Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi điểm ở trận thắng Hải Phòng, Công Vinh sẽ trở lại đội tuyển?

Thứ Hai 04/03/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã hơn một lần, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc khẳng định tiêu chí chọn lựa nhân sự cho đội tuyển Việt Nam là dựa trên phong độ của các cầu thủ. Chính vì thế, sau màn trình diễn đáng khen trong trận đấu với XM Vicem Hải Phòng, cánh cửa ĐT Việt Nam lại mở ra với Công Vinh.

Chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp tại vòng loại Asian Cup 2015 gặp Hồng Kông Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ được tập trung trở lại từ ngày 11/3 tại Hà Nội. Sau khoảng một tuần tập luyện tại Hà Nội, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mới lên đường sang Hồng Kông để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào lúc 20h00 ngày 22/3 trên sân Mongkok.

Công Vinh (trái) khát khao thể hiện mình sau giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp
Công Vinh (trái) khát khao thể hiện mình sau giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp

Ở lượt trận đầu tiên, dù đã để thua UAE 1-2 trên sân nhà Mỹ Đình nhưng lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, từ khả năng phối hợp triển khai tấn công tới việc giữ cự ly đội hình. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn đôi chút băn khoăn với khả năng chống bóng bổng của hàng phòng ngự và bài toán dứt điểm nơi tuyến đầu.

Đây cũng chính là hai tuyến thi đấu mà ông Phúc phải cân nhắc, tính toán để bổ sung các nhân sự cần thiết cho đội tuyển Việt Nam. Nếu như ở hàng phòng ngự, HLV Hoàng Văn Phúc muốn có một trung vệ dày dạn kinh nghiệm để chơi bên cạnh Gia Từ hay Michal Nguyễn thì trên hàng công, Hải Anh hay Nguyễn Văn Quyết vẫn chưa là sự lựa chọn tối ưu bên cạnh cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Trận đấu với Hồng Kông Trung Quốc diễn ra ở thời điểm V-League đã diễn ra được hai vòng đấu đầu tiên, vì thế HLV Hoàng Văn Phúc tự tin việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam không quá khó khăn vì các cầu thủ khi đã bước vào guồng quay của mùa giải mới sẽ thể hiện được tốt nhất khả năng của mình.

Trên thực tế, khi mà Anh Đức chưa thể thi đấu thường xuyên vì chấn thương, Quang Hải, Ngọc Thanh đá dự bị ở XM Vicem Hải Phòng và SHB Đà Nẵng thì Công Vinh đương nhiên là sự lựa chọn không tồi chút nào cho hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2013, Công Vinh chưa có CLB mới để tập luyện thường xuyên khi CLB BĐHN giải thể nên phong độ chưa đảm bảo. Nhưng nay đã về lại SLNA, đá gần trọn vẹn trận đấu trên sân Vinh chiều 3/3 và ghi được một bàn thắng, Công Vinh đã ghi điểm trong mắt những nhà làm chuyên môn.

Bản thân tiền đạo này khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu với XM Vicem Hải Phòng cũng khẳng định khát khao được khoác áo đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ vơi cạn và nếu có cơ hội sẽ trở lại. Vậy, nếu cứ thể hiện tốt như trận đấu với XM Vicem Hải Phòng, cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam sẽ đến với Công Vinh? Câu trả lời xin nhường cho HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng như Phòng các đội tuyển quốc gia VFF.

Trong khi Công Vinh tràn trề cơ hội trở lại đội hình đội tuyển Việt Nam thì Trọng Hoàng với tấm thẻ đỏ đáng quên chiều 3/3 xem ra khó hơn nhiều, nhất là khi hàng tiền vệ của đội tuyển đang dư thừa nhân lực và những con người đã và đang có của HLV Hoàng Văn Phúc chơi tương đối ổn định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X