Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghế trưởng giải ở V-League

Thứ Năm 14/11/2013 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi các trưởng BTC V-League và giải hạng Nhất Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng rút lui, vị trí trưởng giải là vị trí được chú ý nhiều nhất trước mùa giải mới. Một trong những gương mặt sáng giá nhất cho ghế trưởng giải V-League chính là PCT VFF Phạm Ngọc Viễn.

Trưởng BTC V-League: Khó ai hơn ông Phạm Ngọc Viễn?

Có thể ở đại hội VFF khóa 7 tới đây, ông Phạm Ngọc Viễn sẽ thôi giữ cương phó chủ tịch (PCT) phụ trách chuyên môn của VFF. Khi đó, ông Viễn sẽ toàn tâm toàn ý cho công việc ở VPF (hiện ông Viễn là Tổng giám đốc).

Ông Phạm Ngọc Viễn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ghế trưởng giải V-League
Ông Phạm Ngọc Viễn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ghế trưởng giải V-League

Ghế trưởng giải V-League đang trống, trong khi ở VPF hiện giờ, ông Viễn là một trong những người có chuyên môn tốt nhất, giàu kinh nghiệm nhất, nên có lẽ khó ai hợp hơn ông Viễn trong cương vị Trưởng BTC V-League mùa sau. Một nhân vật khác cũng từng được đề cập đến cho ghế trưởng giải V-League là ông Dương Nghiệp Khôi (phó TTK VFF). Ông Khôi cũng có thời gian không hề ngắn ngồi vị trí này.

Dù vậy, nhược điểm của ông Khôi là không được lòng nhiều giới trong bộ máy bóng đá Việt Nam. Ông Khôi lại thường có kiểu “cáo mượn oai hùm” khi điều hành các giải trong nước. Lúc cần thì ông Khôi hay viện dẫn điều này điều kia trong điều lệ của FIFA, của AFC ra “dọa” các CLB, nhưng lúc đụng chuyện, ông Dương Nghiệp Khôi toàn xử lý theo kiểu… “lệ làng”.

Điển hình là chuyện chuyên nghiệp hóa các đội bóng theo mô hình của các doanh nghiệp. Thời ông Khôi còn ngồi ghế trưởng giải, CLB nào cũng có chuẩn trên giấy tờ, nhưng đến lúc này thì người ta thấy rõ hậu quả của cách làm đối phó kiểu ấy, khi nhiều CLB làm theo hình thức rồi bỏ bóng đá, khiến nền bóng đá lao đao.

Một nhược điểm khác của ông Khôi chính là khả năng ngoại ngữ không lưu loát, cộng với khả năng quan hệ quốc tế khá kém, chí ít là so với cựu PCT VFF Dương Vũ Lâm, hay cựu TTK VFF Trần Quốc Tuấn. Thành ra, ở khả năng cập nhật thông tin quốc tế, ông Khôi không thể sánh bằng ông Viễn.

Đấy là chưa kể đến hàng loạt sự cố mà các giải trong nước vướn phải thời ông Khôi còn ngồi ghế trưởng giải cách nay vài năm. Đấy là những sự cố xảy ra từ khán giả cho đến công tác trọng tài. Chính điều này khiến cho ông Khôi càng mất điểm trong mắt cấp trên, lẫn cấp dưới (các CLB).

Trưởng BTC giải hạng Nhất và cúp quốc gia: Sẽ có nhân vật mới?

Không nóng như ghế trưởng BTC V-League, nhưng ghế trưởng giải hạng Nhất và cúp quốc gia vốn đang trống cũng cần có người đảm nhiệm. Áp lực từ những giải đấu này dĩ nhiên không lớn như áp lực khi ngồi ghế trưởng BTC V-League, nên nhiều khả năng một số gương mặt mới, vốn còn trẻ sẽ được đặt vào các vị trí này để có thêm kinh nghiệm điều hành.

Một trong số những ứng cử viên cho ghế trưởng BTC giải hạng Nhất là ông Phạm Phú Hòa (hiện là phó TGĐ VPF). Ông Hòa là người nhiều năm lăn lộn cùng bóng đá, nổi tiếng khá “quái” khi còn giữ cương vị GĐĐH CLB ĐT Long An. Ông Hòa thuộc phong cách nhà quản lý ham học hỏi, lại có quan hệ tốt với giới truyền thông, nên nhiều khả năng sẽ giữ vị trí trưởng BTC giải hạng Nhất.

Một gương mặt khác cũng đang được nhắm đến như một phương án chuẩn bị cho tương lai là ông Nguyễn Minh Ngọc, người từng nhiều năm làm công tác giám sát, cũng như tổ chức thi đấu của VFF. Ông Ngọc hiện được đánh giá là còn trẻ và nhiều tiềm năng. Chỉ có điều kinh nghiệm điều hành các giải đấu căng thẳng là yếu tố còn thiếu nơi ông Ngọc. Chính vì vậy, nhiều khả năng ông Nguyễn Minh Ngọc sẽ được đặt vào vị trí trưởng BTC cúp quốc gia, nhằm giúp ông này tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng cho phương án ngồi ghế trưởng giải V-League về sau.

Những nhân vật, những ứng cử viên cho các chiếc ghế trưởng giải vừa nêu đều là những người có kinh nghiệm, hoạt động lâu năm trong bóng đá nội, và dễ nhận thấy là một tiêu chí được nhắm đến cho các chiếc ghế trưởng giải trong mùa bóng tới đều là những nhân vật chưa hề dính các bê bối xung quanh công tác tổ chức, cũng như ít bị phản ứng từ dư luận.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X