Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh Brazil của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xin nhập tịch Việt Nam

Thứ Năm 17/10/2024 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Geovane Magno của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới đây đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Ngoại binh Brazil của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xin nhập tịch Việt Nam

Được biết, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang hỗ trợ để Geovane Mago hoàn tất các thủ tục để có quốc tịch Việt Nam. Tiền vệ người Brazil hiện đã đủ các điều kiện khi sinh sống tại Việt Nam tối thiểu 5 năm.

Geovane Magno bắt đầu sự nghiệp tại V.League năm 2019 khi thi đấu cho CLB Sài Gòn. Ngay trong mùa giải đầu tiên, anh đã gây ấn tượng khi ghi 12 bàn sau 33 trận.

Tiếp đó, tiền vệ sinh năm 1994 chuyển đến thi đấu cho các đội như Hà Nội, Viettel, Công an Hà Nội và hiện tại là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong màu áo đội bóng núi Hồng, Geovane không mất quá nhiều thời gian để khẳng định mình. Sau 4 vòng đấu, tiền vệ người Brazil đã có 3 bàn thắng.

Magno sở hữu chiều cao 1m88. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, ngoại binh 30 tuổi còn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ tấn công.

Geovane Magno
Geovane Magno nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam

Nếu quá trình nhập tịch thành công, Geovane Magno sẽ ra sân cho CLB HL Hà Tĩnh với tư cách là nội binh. Đây được đánh giá là bước tiến lớn của đội bóng núi hồng trong việc tăng cường sức mạnh đội hình. Đồng thời, Geovane cũng có cơ hội được triệu tập khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong vài năm qua, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng đang gia tăng sức mạnh nhờ vào nguồn lực nước ngoài. Malaysia, hay tiêu biểu nhất là Indonesia đều đi theo chính sách này. Ngay cả một đội tuyển lớn mạnh như Thái Lan cũng tìm kiếm nguồn lực nước ngoài.

Về Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng dần cởi mở trong vấn đề nhập tịch. Trước đó, tiền đạo gốc Brazil của CLB Nam Định, Rafaelson cũng đã chính thức nhập quốc tịch Việt Nam. Chiều ngày 15/10, tại Sở Tư pháp tỉnh Nam Định, Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) đã được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

Phải thừa nhận là đội tuyển Việt Nam đã không còn chơi phòng ngự hiệu quả và đáng tin cậy như dưới thời còn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Park Hang Seo. Và đó cũng sẽ là vấn đề mà HLV Kim Sang Sik sẽ phải tìm ra lời giải trước khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup cuối năm nay. 

Xem thêm
top-arrow
X