Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

GĐKT Yusuke Adachi sẽ giúp mong muốn của ông Park trở thành hiện thực?

Thứ Sáu 18/12/2020 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
GĐKT Yusuke Adachi rất có thể sẽ là người cụ thể hóa những mong muốn của HLV Park Hang-seo với bóng đá trẻ Việt Nam.

 HIện tại, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ ở ĐTQG Việt Nam đang tích cực tập luyện trong đợt tập trung duy nhất trong năm 2020. Vào các ngày 23 và 27/12 tới, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu với lứa cầu thủ đàn em ở U22 Việt Nam. Đây được coi là giải pháp tốt nhất trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và sẽ rất khó để tìm kiếm những đối thủ cho những trận giao hữu quốc tế.

Năm 2021 sắp tới hứa hẹn sẽ là một năm vô cùng bận rộn với nhiều chỉ tiêu thành tích của HLV Park Hang-seo. Chính vì vậy, ông thầy người Hàn Quốc luôn có trong lòng những mối lo, đặc biệt là về sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá Việt Nam. 

Một trong những điều khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy không yên tâm nhất chính là cơ hội ra sân dành cho các cầu thủ trẻ. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Park nói: “Đối với U.22 Việt Nam hiện nay, tôi mới hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ nắm bắt một phần nào số lượng và đặc tính các cầu thủ chứ mức độ hoàn thành về chiến thuật cho đội là chưa cao. Tại SEA Games 31 năm 2021, những cầu thủ sinh sau năm 1999 mới được tham gia. Nếu lấy từ đội ngũ kế thừa từ SEA Games trước thì nhân sự không còn nhiều.

Park Hang Seo DT Viet Nam
HLV Park Hang-seo vẫn canh cánh nhiều nỗi lo với bóng đá Việt Nam

Tôi cũng rất mong muốn vào tháng 1 tới đây khi V-League 2021 khởi tranh, chúng ta nên đưa ra quy định các cầu thủ ở lứa tuổi có thể dự SEA Games cần được ra sân thi đấu nhiều hơn. Tôi cũng đã đề nghị VFF cần nghĩa vụ hóa vấn đề là mỗi đội bóng tại V-League phải có một cầu thủ ở lứa tuổi SEA Games thi đấu tại sân chơi bóng đá lớn nhất Việt Nam. Không biết điều này có được hay không. Tôi nghĩ nếu chúng ta làm được như thế thì phong độ, năng lực của các cầu thủ sẽ tăng lên rất nhiều. Sang năm, một nhiệm vụ hết sức đặc biệt và quan trọng là SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Việt Nam mà tất cả chúng ta cũng đều biết, đối với tuyển Việt Nam hay U.22 thì chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam đang lên rất cao. Cần có một đội U.22 chất lượng thật tốt. Vì lúc này, Việt Nam đang là đương kim vô địch của môn bóng đá nam SEA Games”.

Trong khi đó, đại diện của LĐBĐ Việt Nam khẳng định tạo điều kiện cho các tài năng trẻ là vấn đề đã được tính đến: “Không phải chúng tôi không nắm bắt được những vấn đề mà ông Park đề cập. Đó cũng chính là lý do mà VFF đã ký hợp đồng với chuyên gia Nhật Bản, Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi để giúp VFF chủ động hơn trong công tác tổ chức các hệ thống đào tạo hiện nay. Về đào tạo trẻ, bóng đá VN cần có sự xuyên suốt, thống nhất từ cấp CLB cho đến cấp đội tuyển để cầu thủ trẻ có thể đáp ứng được chuyên môn cao tại V-League, hay không còn tình trạng cầu thủ trẻ lên tuyển mà HLV phải uốn nắn lại từ đầu”.

Park Hang Seo DT Viet Nam
Ông Park mong muốn các cầu thủ trẻ được tạo điều kiện tối đa để phát triển

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, chia sẻ: “VFF hy vọng với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông Yusuke Adachi sẽ có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ VN, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, giám đốc kỹ thuật cho các CLB và trung tâm bóng đá. Trong tương lai không xa, bóng đá VN sẽ có sự đồng bộ về trình độ cầu thủ”. VFF hy vọng với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông Yusuke Adachi sẽ có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ VN, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, giám đốc kỹ thuật cho các CLB và trung tâm bóng đá. Trong tương lai không xa, bóng đá VN sẽ có sự đồng bộ về trình độ cầu thủ”.

Như vậy, có thể nói rằng người có thể biến mong muốn của HLV Park Hang-seo trở thành sự thực chính là GĐKT Yusuke Adachi. Trên thực tế, bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây cũng đã có nhiều dấu hiệu tích cực.Nhiều CLB đã mạnh dạn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ (điển hình là CLB Hà Nội).  Các “giải U” được diễn ra trong điều kiện tốt hơn và cũng nhận được sự quan tâm nhiều hơn,… Tuy vậy, với vai trò của một GĐKT, ông Yusuke Adachi chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp bóng đá Việt Nam có những bước phát triển bền vững trong tương lai.

Xem thêm : Tin bóng đá 24h hôm nay

Thế Trung

HLV Park Hang-seo đã bầu chọn cho ai trong giải thưởng FIFA The Best
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những sựa lựa chọn vô cùng thú vị của riêng mình ở giải thưởng FIFA The Best 2020.
CLB TP.HCM đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lee Nguyễn
Theo thông tin mới nhất, CLB TP.HCM đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ gốc Việt, Lee Nguyễn. Tiền vệ sinh năm 1986 sẽ về Việt Nam thi đấu với thời hạn 1 năm.
‘Danh Trung sẽ được gọi lên U22 Việt Nam đợt tới’
Chứng kiến cậu học trò toả sáng đưa U21 Viettel vào chung kết U21 Quốc gia, HLV Thạch Bảo Khanh đã lên tiếng ca ngợi Trần Danh Trung.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X