Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

GĐKT Jurgen Gede tiết lộ sự thật gây sốc về bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 14/09/2017 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chuyên gia người Đức Jurgen Gede đã có chia sẻ khá bất ngờ về bóng đá Việt Nam sau thất bại cay đắng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở giải U18 Đông Nam Á 2017.

Đảm nhiệm vị trí trưởng đoàn U18 Việt Nam tại giải đấu khu vực, chuyên gia GĐKT Jurgen Gede đã làm nhiệm vụ tham mưu, cố vấn cho HLV Hoàng Anh Tuấn đối phó với các đối thủ tại bảng B. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện rất khó dự đoán. ĐT U18 Việt Nam đã bất ngờ gục ngã trước Myanmar dù chúng ta đã nắm lợi thế khá lớn với bàn thắng sớm ngay đầu trận. Thất bại này đã chỉ ra nhiều nhược điểm của các cầu thủ trẻ Việt Nam, đồng thời đặt ra BHL cũng như GĐKT Jurgen Gede những bài toán khó cần phải giải quyết trong thời gian tới.

GDKT Jurgen Gede tiet lo su that gay soc ve bong da Viet Nam hinh anh
GĐKT Jurgen Gede trao đổi với HLV Hoàng Anh Tuấn sau thất bại của U18VN

Cùng chung sự tiếc nuối xen lẫn lỗi thất vọng với các thành viên BHL và các tuyển thủ U18 Việt Nam, vị chuyên gia người Đức đã bất ngờ có những chia sẻ với báo giới. Theo đó, chuyên gia Gede thừa nhận rằng bóng đá trẻ Việt Nam rất giàu tiềm năng và đang phát triển đúng hướng, các cầu thủ có kỹ thuật, khéo léo. Tuy nhiên bất lợi của chúng ta là không có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát, và không có một giải đấu trẻ mang tính chuyên nghiệp.

GĐKT Jurgen Gede còn cho rằng VFF cần có sự hợp tác tốt hơn nữa với một số Liên đoàn bóng đá các nước Châu Âu, đặc biệt là Đức để nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ trong việc đưa các đội tuyển U, các nhóm cầu thủ trẻ đi tập huấn. Ông chia sẻ: “Thời U20 sang tập huấn ở Đức, tôi thấy các em được trải nghiệm các điều kiện bóng đá nước tôi với con mắt như người ngoài hành tinh. Họ trưởng thành nhiều khi thi đấu với một số CLB mạnh. Sau chuyến đi, họ đã trưởng thành vượt bậc. Cầu thủ Việt Nam cần phải được khai thông con mắt và tư duy bóng đá. Tất nhiên, cần phải có tiền”.

Một điều khiến vị chuyên gia bóng đá đến từ châu Âu hết sức ngạc nhiên là thái độ thờ ơ, thậm chí là còn mong muốn các đội tuyển trẻ Việt Nam thất bại, xuất phát từ một số quan chức VFF. “Tôi biết, không phải ai ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam thành công ở SEA Games, U18 thành công lần này. Đó cũng là điều kỳ lạ mà tôi không hiểu nổi. VFF cần tập trung và đoàn kết hơn.

Họ cần phải nghĩ đến hơn 90 triệu khán giả, nghĩ đến thành công chung của nền bóng đá. Tôi cũng lạ là HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup mà nhiều người vẫn đánh giá chưa đúng khả năng anh ta”, cựu cầu thủ Schalke 04 thẳng thắn phát biểu.

Trước đó, một số tờ báo đã dẫn lời chủ tịch CLB HAGL, bầu Đức cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn không có thực lực và kinh nghiệm để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Đây thực sự là điều không nên xuất hiện ở thời điểm này, khi mà tất cả đang cố gắng hàn gắn lại một nền bóng đá Việt sau những thất bại liên tiếp ở các giải trẻ, cùng màn trình diễn không mấy ấn tượng của ĐTQG Việt Nam. Và một điều quan trọng hơn hết vào lúc này là các cầu thủ và thành viên BHL các đội tuyển rất cần sự động viên từ VFF để có thể tập trung hơn nữa cho mục tiêu vượt qua vòng loại U18 châu Á và VCK U23 châu Á 2018.

Các tin tức bóng đá Việt Nam mới nhất trên Bongda24h.vn

Lịch thi đấu vòng 18 V-League 2017 đảo lộn vì bão số 10
BTC V-League và Cúp Quốc gia 2017 đã quyết định đưa ra một số sự điều chỉnh lịch thi đấu để tránh những tác hại có thể xảy ra từ cơn bão số 10.
Sau U18, tới lượt đội U16 Việt Nam xuất quân thi đấu quốc tế
Sau giải U18 Đông Nam Á, người hâm mộ Việt sẽ tiếp tục được theo dõi các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U16 châu Á 2018.
Giới chuyên môn nói gì về sai lầm của các thủ môn Việt Nam?
Cựu thủ môn ĐTQG Dương Hồng Sơn lẫn cựu HLV Đoàn Minh Xương đều thừa nhận thủ môn trẻ Việt Nam thường mắc sai lầm bởi thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.
Gục ngã tại Myanmar, thầy trò Hoàng Anh Tuấn quyết làm lại ở vòng loại U19 châu Á
Vượt qua nỗi đau bại trận trên đất Myanmar, ĐT U18 Việt Nam sẽ có cơ hội sửa sai khi tham dự vòng loại U19 châu Á 2018 vào tháng 11 tới.
HLV tuyển Myanmar muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam?
Thông qua người đại diện, HLV Gerd Zeise bày tỏ mong muốn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam thay cho HLV Hữu Thắng vừa từ chức. HLV Gerd Zeise có thể là phương án tốt nhất...
U18 Việt Nam gục ngã ở U18 Đông Nam Á 2017: Chết vì bóng chết
Quá đáng tiếc cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Mặc dù vươn lên dẫn trước từ ngay phút đầu tiên, nhưng sai lầm của thủ môn đã phá hỏng tất cả. Dưới đây là những...

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X