Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

GĐKT Jurgen Gede chỉ ra hạn chế của cầu thủ trẻ Việt Nam

Thứ Bảy 02/12/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm ‘quan sát viên’ tại VCK U21 Quốc gia 2017, GĐKT Jurgen Gede đã có đánh giá của mình về năng lực của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Tại VCK U21 Quốc gia 2017, bên cạnh HLV Park Hang Seo, giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede cũng có mặt trên khán đài để dự khán các trận đấu của 8 đội U21 ở giải đấu năm nay. Nhiệm vụ của vị chuyên gia người Đức là sẽ phân tích, đánh giá chất lượng cầu thủ dự giải, qua đó từng bước đưa ra chiến lược phát triển cho bóng đá trẻ Việt Nam trong tương lai.

GDKT Jurgen Gede chi ra han che cua cau thu tre Viet Nam hinh anh
GĐKT Jurgen Gede dự khán VCK U21 Quốc gia 2017

Nhận xét về chất lượng chuyên môn giải đấu năm nay, GĐKT Jurgen Gede tỏ ra ấn tượng với U21 HAGL và đội chủ nhà Bình Dương. Tuy nhiên, ông Gede cho rằng hạn chế về thể lực vẫn là điểm mà cầu thủ Việt Nam chưa khắc phục được.

“Tôi nghĩ các bạn cần nên quan tâm hơn đến thể lực. Chỉ mới đến trận thứ 2 mà nhiều cầu thủ đã xuống sức trầm trọng, và chạy không nổi trong hiệp 2. Bóng đá trước hết là môn thể thao và nếu không có thể lực các bạn sẽ không thể làm được gì cả. Tất nhiên, việc xây dựng lối chơi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thể lực, nhưng nếu làm thể lực tốt hơn nữa, các bạn sẽ có thể nâng cao chất lượng các trận đấu lên rất nhiều", chuyên gia người Đức cho biết.

Bên cạnh đó, ông Gede cũng lý giải về thất bại của U21 PVF, đội bóng được đánh giá là có cơ hội lên ngôi vô địch khi sở hữu một lứa cầu thủ giỏi. GĐKT Jurgen Gede nhận xét: “Các cầu thủ PVF có 3 tháng làm việc với các HLV mới và có lẽ họ cần thêm thời gian. PVF là một trung tâm đào tạo hoàn hảo. Đến từ Đức, nhưng khi tham quan PVF tôi vẫn nổi hết da gà vì tuyệt vời quá. Tuy nhiên, việc chuyển sang phương pháp huấn luyện mới có lẽ cần nhiều thời gian để các cầu thủ làm quen, cũng như các HLV hiểu được văn hóa riêng của địa phương”.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X