Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gareth Bale châu Á" khen ĐT Việt Nam sau trận thua Iraq

Thứ Tư 22/11/2023 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ được mệnh danh là Gareth Bale của châu Á, Ali Adnan đã dành những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam sau trận đấu tối 21/11 trên sân Mỹ Đình.

"Gareth Bale châu Á" khen ĐT Việt Nam sau trận thua Iraq

"Việt Nam chơi tốt hơn so với Asian Cup 2019", hậu vệ Ali Adnan nói với truyền thông sau chiến thắng của đội nhà trên sân khách Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026.

"Họ sở hữu đội hình mạnh và tôi phải chúc mừng cho thành quả ngày hôm nay của bóng đá Việt Nam. Tôi từng đối đầu với họ ở Asian Cup 2019 và tôi hiểu họ đã tiến bộ thế nào. Tôi nghĩ họ sẽ có thành quả khi làm việc lâu dài với HLV Philippe Troussier. Nhưng điều quan trọng là 3 điểm đã thuộc về chúng tôi. Một sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn đội”, hậu vệ Ali Adnan chia sẻ.

Ali Adnan
Hậu vệ Ali Adnan (số 6) đánh giá cao ĐT Việt Nam sau trận đấu. Ảnh: Minh Thư

"Một chút không may dành cho Việt Nam. Tin tôi đi, cứ thi đấu với tinh thần đồng đội và quyết tâm sẽ làm cho bất cứ đội bóng nào trở nên tốt hơn và tốt hơn nữa.

Tôi phải nói lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam nhưng chúng tôi xứng đáng với 3 điểm này. Chúng tối đáng lẽ đã ghi tới 3 bàn với hàng tá những cơ hội có được. Thật đáng tiếc cho Việt Nam nhưng rồi họ sẽ còn chơi hay hơn nữa trong tương lai"".

Cầu thủ 30 tuổi, Ali Adnan nổi lên trong màu áo Baghdad FC và chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ngôi sao của ĐT Iraq sở hữu những bước chạy thần tốc bên hành lang cánh cùng với khả năng tạt bóng với độ chính xác cao.

Năm 2013, Ali Adnan thi đấu cho U20 Iraq ở VCK U20 World Cup. Dấu ấn của hậu vệ sinh năm 1993 là pha bứt tốc ở biên trái, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội tuyển Anh trước khi dứt điểm thành bàn. Pha lập công này được ví với bàn thắng của cựu danh thủ Gareth Bale khi anh ghi vào lưới Inter Milan ở Champions League 2009/10.

Vì vậy, biệt danh "Gareth Bale của châu Á" đã được gắn với Ali Adnan. Sau đó, tuyển thủ Iraq này chuyển đến châu Âu chơi bóng. Hai đội bóng nổi tiếng nhất mà ngôi sao này thi đấu là Udinese và Atalanta của Serie A. Ali Adnan trở thành cầu thủ Iraq đầu tiên chơi bóng ở Italy. Sau đó, anh sang Mỹ và giờ thi đấu cho Mes Rafsanjan của Iran.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X