Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ganiyu Oseni: Từ kẻ bị Long An ruồng bỏ tới người hùng sân Hàng Đẫy

Thứ Hai 16/04/2018 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để lại sau lưng những nỗi thất vọng tại Long An ở đầu mùa giải năm ngoái, tại V-League 2018, Ganiyu Oseni đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác để khẳng định mình là chân sút ngoại thi đấu hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Từ kẻ bị Long An ruồng bỏ

Ganiyu Oseni ‘kết duyên’ với bóng đá Việt khi đầu quân cho CLB Kiên Long Bank Kiên Giang ở giải hạng Nhất năm 2011 theo dạng cho mượn từ đội bóng đá của Tunisia, Esperance Tunis.

Ở mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Việt Nam, cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U17 Nigeria lên ngôi vô địch U17 thế giới 2007 đã ghi 9 bàn thắng và giúp đội bóng này giành suất lên hạng. Trong năm thứ hai thi đấu cho đội bóng miền Tây ở V-League 2012, Oseni tiếp tục để lại dấu ấn với 8 bàn thắng chỉ sau 15 vòng đấu.

Phong độ ghi bàn ấn tượng khi đó giúp chân sút tới từ Lục địa đen lọt vào mắt xanh của BHL HAGL và anh chuyển sang thi đấu cho đội bóng phố núi ở mùa giải 2013. Tại đây, Oseni đã tỏ ra khá ăn ý với chân sút lão làng của HAGL Evaldo và cùng với tiền đạo này ghi tổng cộng 20 bàn thắng để giúp HAGL cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Ganiyu Oseni Tu ke bi Long An ruong bo toi nguoi hung Ha Noi hinh anh
Tiền đạo Ganiyu Oseni thời còn khoác áo CLB HAGL

Kết thúc mùa giải năm đó, thay vì tiếp tục gắn bó với HAGL, Oseni đã nghe theo lời khuyên của HLV trưởng ĐTQG Nigeria khi đó là Stephen Keshi là tìm tới các giải đấu cao cấp hơn để có cơ hội cạnh tranh tại ĐTQG, qua đó kiếm một suất góp mặt ở World Cup 2014.

Tuy nhiên đây lại là bước lùi của sự nghiệp bởi trong màu áo CLB Kahramanmaraşspor của Thổ Nhĩ Kỳ, anh chỉ được ra sân 9 trận và ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng.

Sau 1 mùa giải thất vọng tại châu Âu, Oseni trở lại Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu. Nhưng lúc này, mọi chuyện đã không còn dễ dàng với chân sút sinh năm 1991. Trải qua các CLB Long An, Bình Dương, Cần Thơ rồi quay lại Long An, dấu ấn mà Oseni có được là không thực sự rõ nét.

Thậm chí ở đầu mùa giải năm ngoái, chân sút này còn phải hứng chịu vô số chỉ trích vì phong độ kém cỏi tại Long An. Và tới khi HLV Minh Phương lên nắm quyền, Oseni chính là cái tên đầu tiên bị nhà cầm quân trẻ tuổi này thanh lý.

Trong tình cảnh mất việc khi bị Long An thanh lý hợp đồng thì Oseni đã được Hà Nội ‘cưu mang’ ở lượt về V-League 2017. Và không phụ sự tin tưởng đó, chân sút 27 tuổi này đã sớm tỏa sáng trở lại để chứng minh mình vẫn còn nguyên giá trị.

SHB Đà Nẵng 0-4 Hà Nội: Hattrick của Oseni
Hòa Xuân có thể là nơi dễ đến khó về với nhiều đối thủ. Nhưng chắc chắn đó không thể là Hà Nội FC. Với một hàng công cực mạnh, đoàn quân của HLV Chu Đình...

Tới người hùng của Hà Nội

Kể từ khi chuyển đến Hà Nội FC ở lượt về mùa giải năm ngoái, Oseni như trở thành một con người khác tại Hàng Đẫy. Với lối chơi tốc độ cùng thể lực bền bì và khả năng cán lướt ấn tượng, Oseni đang hòa hợp rất nhanh với lối chơi tấn công của Hà Nội FC.

Sau khi có được 8 bàn thắng trong 9 vòng đấu ở lượt về V-League 2017, chân sút người Nigeria tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn thuyết phục của mình trong những vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay.

Trải qua 5 vòng đấu ở V-League 2018, Ganiyu Oseni đã nhanh chóng có được 8 bàn thắng. Sau cú đúp bàn thắng vào lưới HAGL ở trận đấu bù vòng 3, mới đây nhất, chân sút sinh năm 1991 đã có một hat-trick bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng trong chuyến làm khách ở vòng 5 V-League.

Tien dao Ganiyu Oseni
Tiền đạo Ganiyu Oseni có một hat-trick bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng

Với phong độ làm bàn ‘đáng sợ’ của mình, Oseni đã vượt qua người đồng đội Hoàng Vũ Samson để trở thành cầu thủ có khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử V-League. Trước đó, Samson đang giữ kỷ lục ghi 6 bàn thắng sau 5 vòng đầu tiên mùa 2011 trong màu áo CLB Đồng Tháp .

Không những vậy, Oseni còn trở thành tiền đạo khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử Hà Nội FC. Sau 14 trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới, anh đã ghi đến 16 bàn. Tính trung bình, ngoại binh gốc Phi này chỉ mất 78,75 phút để có được một bàn thắng cho Hà Nội.

Trải qua 8 năm gắn bó với bóng đá Việt, chưa khi nào người ta được thấy một Oseni thi đấu thăng hoa như hiện tại. Ghi 8 bàn thắng trong 14 bàn thắng mà CLB Hà Nội có được trong 5 vòng đấu đầu tiên, cựu binh Long An chính là một nửa sức mạnh của đội bóng này.

Với sự hỗ trợ tuyệt vời từ tuyến tiền vệ với các chân chuyền giỏi, nhiệm vụ của Oseni chỉ đơn giản là chờ bóng trong khu vực 16m50 của đối phương để ghi bàn.

Tien dao Ganiyu Oseni
Hà Nội 'bay cao' nhờ sự thăng hoa của Oseni

8 bàn thắng/ 5 trận đấu, Oseni bây giờ đang là “hung thần” của mọi hàng phòng ngự tại V-League. Quan trọng hơn, nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn này, chân sút của Hà Nội hoàn toàn đủ sức chinh phục Vua phá lưới V-League 2018 và xa hơn là trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất một mùa giải.

Hơn hết, việc tiền đạo Ganiyu Oseni liên tục nổ súng đó là tín hiệu mừng đối với Hà Nội FC trong bối cảnh họ không có được chân sút Hoàng Vũ Samson tới hết lượt đi V-League năm nay. Oseni bay cao, Hà Nội cũng không có lý do gì phải nghi ngại về khả năng nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 4 trong lịch sử của mình.

Vòng 5 V-League: Mưa bàn thắng và sức mạnh của Hà Nội
Vòng 5 V-League 2018 diễn ra cuối tuần qua đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong các trận đấu. Trong khi đó CLB Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh bằng thắng...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X