Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Sang Việt Nam đàm phán, Gangwon FC giữ chân Xuân Trường để làm gì?

Thứ Bảy 09/12/2017 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin từ đội bóng phố núi HAGL, lãnh đạo CLB Gangwon Hàn Quốc sẽ tới Pleiku trong vài ngày nữa để đàm phán tương lai Xuân Trường. Song đội bóng xứ Kim chi làm vậy có mục đích gì?

                   

Theo nguồn tin vừa được trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận, trong tuần tới, đội bóng Gangwon của Hàn Quốc sẽ cử người đại diện sang Việt Nam để đàm phán với lãnh đạo HAGL về tương lai tiền vệ Lương Xuân Trường. Hợp đồng cho mượn cầu thủ mà hai bên đã ký một năm trước sẽ hết hạn vào ngày 20/12 tới và vì thế, CLB Gangwon muốn hỏi mượn Xuân Trường thêm một mùa giải nữa.

Trao đổi với báo giới, ông Tấn Anh xác nhận việc đội bóng Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam: "Chúng tôi mới chỉ có kế hoạch gặp nhau vào tuần sau. Cụ thể hai bên sẽ bàn những vấn đề gì tôi không thể tiết lộ lúc này".

Sang Viet Nam dam phan, Gangwon FC giu chan Xuan Truong de lam gi hinh anh
Xuân Trường không để lại nhiều dấu ấn tại Gangwon FC 

Trước đó, đội bóng phố Núi cũng đã khẳng định ở mùa bóng 2018, Xuân Trường sẽ không về Việt Nam mà sẽ tiếp tục ở nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên việc Gangwon muốn gia hạn hợp đồng với Xuân Trường khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ cũng có phần bất ngờ. Bởi sau một năm 'tàng hình' ở đội bóng vùng Đông Bắc Hàn Quốc, có lẽ Trường 'híp' cần chuyển tới một bến đỗ mới, phù hợp với năng lực lẫn thể lực của anh hiện tại.

Việc Gangwon lặn lội sang Việt Nam để ký hợp đồng hỏi mượn Xuân Trường không thể không khiến người ta đặt ra những câu hỏi về mục đích của thương vụ này. Theo giới chuyên môn, khả năng đây tiếp tục sẽ là một thương vụ nhằm đánh bóng tên tuổi của CLB Gangwon cũng như đất nước Hàn Quốc. 

Còn nhớ hồi đầu năm nay, ngay khi vừa đặt chân tới Gangwon, Xuân Trường đã được chính thống đốc Choi Moon Soon lựa chọn cho vị trí đại sứ hình ảnh của Olympic mùa Đông 2018 diễn ra tại Gangwon, Hàn Quốc từ ngày 9/2/2018 với sự tham dự của 100 quốc gia cùng hơn 3000 vận động viên. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất của tỉnh Gangwon trong năm 2018 và rõ ràng người Hàn muốn mượn Xuân Trường để quảng bá về sự kiện thể thao tầm cỡ này tại Việt Nam.

Không những vậy, hồi tháng 7 vừa qua, tiền vệ của HAGL còn được Bộ y tế và phúc lợi Hàn Quốc bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ y tế Hàn Quốc trong khuôn khổ sự kiện quảng bá và chia sẻ y tế của quốc gia này. Những hoạt động này chính là bằng chứng cho thấy thương vụ Xuân Trường sang Hàn Quốc mang tính chất thương mại nhiều hơn là việc Gangwon trông mong vào những đóng góp về chuyên môn của Xuân Trường.

Sang Viet Nam dam phan, Gangwon FC giu chan Xuan Truong de lam gi hinh anh 2
Xuân Trường nhận huy hiệu Đại sứ Gangwon từ Thống đốc Choi Moon Sun

Ở mùa giải vừa qua, CLB Gangwon đã thất hứa trong việc trao cơ hội ra sân từ 30 đến 40% (khoảng 13,14 trận) số trận đấu tại K-League cho Xuân Trường. Thực tế, chân chuyền người Tuyên Quang chỉ ra sân đúng hai trận đấu ở K-League Classic với tổng cộng 106 phút thi đấu. Đây là con số gây thất vọng rất lớn bởi khi còn khoác áo Incheon United, tiền vệ người Tuyên Quang ít ra cũng đã có đến 4 trận đá chính (251 phút ra sân). Vì thế, chắc chắn CLB HAGL cũng không dễ dàng để đồng ý cho Gangwon mượn Xuân Trường thêm một lần nữa. 

Nếu vẫn chấp thuận để Xuân Trường ở lại đội bóng hạng 6 K-League, rất có thể phía HAGL sẽ đưa ra thêm những điều khoản ràng buộc cụ thể hơn nhằm tạo cơ hội cho tiền vệ 22 tuổi này ra sân thi đấu. Nếu không, Xuân Trường có thể sẽ chuyển sang bến đỗ mới tại xứ Kim Chi, và cũng không loại trừ khả năng sẽ sang Châu Âu để thử thách tài năng.

Trước trường hợp của Xuân Trường, cách đây chưa lâu, bầu Đức cũng đã có chiêu 'câu giờ' khi lãnh đạo CLB Mito Hollyhock sang Việt Nam hỏi mượn lại Công Phượng. Thực tế lúc này, công tác điều hành HAGL thuộc về GĐKT Park Hang Seo nên ông bầu đội bóng phố Núi cũng không sẵn sàng đưa ra ý kiến của mình mà sẽ thông qua quyết định của vị chuyên gia người Hàn.

Tóm lại, việc xuất ngoại cầu thủ vẫn là một nhiệm vụ không hề dễ thực hiện với CLB HAGL ở thời điểm hiện tại. Những bài học nhãn tiền của Tuấn Anh, Công Phượng đã cho thấy các cầu thủ Việt Nam vẫn đang ở một trình độ thấp hơn hẳn các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới. Và vì vậy, việc xuất ngoại cho các tài năng HAGL cũng giống như là một con dao hai lưỡi. Có thể các cầu thủ sẽ tiến bộ và trưởng thành hơn khi được tập luyện và thi đấu trong môi trường bóng đá ngoại, nhưng ngược lại họ cũng có thể bị thui chột tài năng nếu không khẳng định được chỗ đứng nơi đất khách, quê người.

Thanh Long (TTVN)

Tuấn Anh lỡ hẹn với U23 Việt Nam: Nên mừng hay lo?
Với việc chưa bình phục chấn thương, khả năng cao là tiền vệ Tuấn Anh sẽ lỡ hẹn với U23 Việt Nam trong chuyến thi đấu ở Thái Lan tới đây. Song đây chưa hẳn đã...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X