Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Gần nửa số đội bóng V-League ủng hộ đề xuất đá tập trung của VPF

Chủ Nhật 29/03/2020 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin có được, đang có tới 6 CLB ủng hộ đề xuất đá V-League 2020 đá tập trung ở miền Bắc.

Như thông tin từng đưa, VPF có đề xuất tổ chức các trận đấu lượt đi V-League năm nay theo hình thức thi đấu tập trung tại một số tỉnh của miền Bắc. Điều này có thể sẽ gây thiệt thòi cho các đội phía Nam nhưng lại hạn chế thấp nhất những rủi ro trong mùa dịch Covid-19.

Dĩ nhiên kế hoạch đá V-League tập trung ngay sau đó đã gặp phải nhiều sự phản đối từ lãnh đạo một số CLB. Trong đó, bầu Đức còn cho biết chưa thể đá lại V-League trong hoàn cảnh hiện tại.

Gần nửa số đội bóng ủng hộ đề xuất đá V-League tập trung của VPF hình ảnh
Gần nửa số đội bóng ủng hộ đề xuất đá V-League tập trung của VPF.

Tuy nhiên sau cuộc họp trực tuyến gần đây, đã có tới 6 CLB ủng hộ đề xuất đá V-League tập trung ở miền Bắc là SLNA, Quảng Ninh, Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Viettel và Thanh Hóa. 3 đội không ủng hộ kế hoạch của VPF trong cuộc bỏ phiếu online là CLB Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam.

Những đội còn lại không phản đối, cũng chưa có ý kiến đồng ý thi đấu từ ngày 15/4 trên các sân vận động phía Bắc. Riêng CLB HAGL không dự nên chưa biết được ý kiến của đội bóng này.

Trước đó, VPF đã đề xuất phương án tổ chức lượt đi V-League 2020 tập trung tại miền Bắc bằng việc chia 14 đội bóng tham dự làm 3 nhóm. Một nhóm gồm các đội được thi đấu trên sân nhà là: CLB Hà Nội (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), Hải Phòng (Lạch Tray).

Những đội bóng còn lại tiếp tục được chia thành nhóm các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà: Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), SLNA (Thanh Hóa), HAGL (Thiên Trường) và nhóm các đội mượn sân trung lập làm sân nhà: TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC (Mỹ Đình), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (PVF), Bình Dương (sân PVF).

Kế hoạch này tạo ra những ý kiến trái chiều trong dư luận buộc Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc  VPF Trần Anh Tú phải lên tiếng: “VPF đưa ra phương án tập trung cách ly đá tại miền Bắc. Đây không phải là VPF quyết, mà đưa ra phương án và mời các CLB cùng đóng góp ý kiến rồi mới quyết định".

Ông Trần Anh Tú đồng thời còn cho biết việc thi đấu trên sân không khán giả thì sân nhà hay sân khách không còn ý nghĩa. Điều này được đưa ra trước thắc mắc của một số đội phía Nam rằng họ sẽ mất lợi thế sân nhà khi V-League trở lại.

Báo châu Á khuyến khích cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu
Các cầu thủ Việt Nam vừa được khuyên xuất ngoại thi đấu để nâng cao trình độ thay vì an phận tại V-League.
Tân binh Hải Phòng chê sân bãi tại V-League
Tân binh của CLB Hải Phòng Diego Silva chỉ ra mặt sân thi đấu thực sự là vấn đề nan giải với nhiều đội bóng tại Việt Nam.
HLV Nam Định FC: Covid-19 có trừ ban huấn luyện và cầu thủ đâu
HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng không nên vội vàng để V-League 2020 khởi tranh trở lại khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Đã có đội bóng đầu tiên phản đối ý tưởng đá V-League tập trung của VFF
Trước thông báo từ phía VFF về việc có thể để các đội bóng đá tập trung ở cùng một địa điểm nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp...
Chủ tịch Hà Nội FC: Không ai có thể khẳng định mọi thứ chắc chắn an toàn
Dù muốn V-League 2020 quay trở lại nhưng Chủ tịch Hà Nội FC, ông Đỗ Vinh Quang cho rằng sức khoẻ các cầu thủ mới là ưu tiên hàng đầu.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X