Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Gần một thập kỷ chờ đợi CLB châu Âu của người hâm mộ Việt Nam

Thứ Tư 09/11/2022 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ năm 2015 tới nay, người hâm mộ Việt Nam mới được đón chào và tận mắt chứng kiến một đại gia của bóng đá châu Âu tới thi đấu giao hữu.

Những CLB châu Âu từng tới Việt Nam

Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày Sterling hay David Silva sải bước trên thảm cỏ Mỹ Đình năm 2015, bóng đá Việt Nam chưa được tiếp đón một ông lớn châu Âu nào. Chừng ấy thời gian có lẽ là khá dài để những người Việt Nam yêu bóng đá thèm khát một cuộc chạm trán giữa đội tuyển quốc gia và CLB châu Âu. Và không để họ chờ lâu hơn nữa, cuối tháng 11 này, sân Mỹ Đình sẽ lại đón những cầu thủ đến từ nước Đức trong màu áo vàng-đen, Borussia Dortmund. 

Trên thực tế, Việt Nam chưa phải là điểm đến lý tưởng của những “ông lớn” của làng bóng đá châu Âu. Dù vậy, không phải là mảnh đất hình chữ S đã bị các đội bóng ở xứ lục địa già bỏ quên trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá hiện đại. Chỉ tính từ năm 1996, đã có 6 CLB hàng đầu châu Âu tới mảnh đất hình chữ S thi đấu và tạo ra không ít hiệu ứng cho người hâm mộ. Có thể kể đến Juventus, Porto, Olympiakos, Arsenal và gần nhất là Manchester City.

Gần một thập kỷ chờ đợi CLB châu Âu của người hâm mộ Việt Nam 1
Nhà vô địch Champions League Juventus tới Việt Nam

Năm 1996, ĐT Việt Nam tiếp đón một nhà vô địch Champions League – Juventus. Năm đó, Bà đầm già thành Turin đem tới Việt Nam những ngôi sao hàng đầu như Gianluca Vialli, Attilio Lombardo và Gianluca Pessotto. Tuy vậy, vẫn có những sự tiếc nuối nhất định khi các ngôi sao lớn nhất của bóng đá thời đó, Alessandro del Piero, Didier Deschamps hay Zinedine Zidane không tới vì bận chuẩn bị cho EURO 1996. 

Sau đó, 2 năm liên tiếp Việt Nam được 2 ông lớn châu Âu ghé thăm là Porto và Barcelona. Tuy họ chỉ cử đội hình B tới giao hữu, nhưng đó cũng là những cái tên chất lượng, và nhiều trong số đó sau này chinh chiến ở những giải đấu top đầu thế giới. Với tư cách nhà đương kim vô địch Champions League năm 2002, Porto cũng dễ dàng chiến thắng ĐT Việt Nam với tỉ số 2-1, còn Barcelona bất ngờ thua 0-1 tại Việt Nam sau bàn thắng của Phan Thanh Bình. 

Những khán đài sân cỏ Việt Nam đều được lấp kín bởi các CĐV cuồng nhiệt, tới chứng kiến những chiến binh sao vàng thử sức trước nhà vô địch châu Âu. Ngược lại, các đại gia của làng túc cầu này sau khi tới Việt Nam thi đấu giao hữu, đều giành được danh hiệu vào cuối mùa giải năm đó.

Gần một thập kỷ chờ đợi CLB châu Âu của người hâm mộ Việt Nam 2
Dortmund sẽ tới Việt Nam vào cuối tháng này

Năm 2009, đội bóng số 1 Hy Lạp tới Việt Nam du đấu, với thủ môn từng vô địch EURO Antonios Nikopolidis. Tới 2013, bóng đá Việt Nam đón cột mốc đặc biệt khi lần đầu tiên mời được một CLB Premier League – Arsenal với đội hình toàn sao gồm Aaron Ramsey, Tomas Rosicky và Olivier Giroud.

Hai năm sau, Man City là đại diện tiếp theo của xứ sở sương mù đến Việt Nam. Đội chủ sân Etihad mang lực lượng mạnh nhất, gồm các ngôi sao Samir Nasri, David Silva. Giá trị đội hình của “gã nhà giàu nước Anh” khi đó là gần 273 triệu euro với tân binh với mức giá kỷ lục 49 triệu bảng Raheem Sterling.

Và vào tháng 11/2022 tới đây, sau 7 năm chờ đợi, một đội bóng hàng đầu châu Âu và cũng là đối tác thân thiết của bóng đá Việt Nam, Borussia Dortmund sẽ tới và cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. 

Đội bóng vùng Ruhr sẽ mang tới đội hình mạnh nhất với những ngôi sao đáng được mong chờ nhất. Sức nóng của trận đấu đã tỏa ra khắp mọi miền đất nước, hứa hẹn sẽ là một màn bùng nổ tại SVĐ Mỹ Đình ngày 30/11 này.

ĐT Việt Nam và những lần đối đầu với các CLB châu Âu

video

 

Mở bán vé trực tiếp trận Việt Nam đấu DortmundMở bán vé trực tiếp trận Việt Nam đấu Dortmund
Từ chiều 7/11, người hâm mộ có thể mua vé trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Dortmund diễn ra vào cuối tháng này.
Bất ngờ: Marco Reus vẫn còn cơ hội đối đầu...ĐT Việt NamBất ngờ: Marco Reus vẫn còn cơ hội đối đầu...ĐT Việt Nam
Marco Reus bị đau trong buổi tập gần nhất của Dortmund trong bối cảnh World Cup tới gần, nhưng về lý thuyết, cầu thủ này vẫn có thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X