Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Futsal Việt Nam vs Futsal Iran (21h00 ngày 19/2): Viết tiếp giấc mơ!

Thứ Sáu 19/02/2016 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với Nhật Bản, Iran là đối thủ mạnh chẳng kém. Đội bóng này từng 10 lần vô địch châu Á cho đến khi bị Nhật Bản truất ngôi trong 2 VCK liên tiếp gần đây (2012, 2014). Những con số thống kê ấy đủ khiến những đối thủ yếu bóng vía phải khiếp sợ.

Sau buổi tối 17/2 “huyền diệu”, cả làng bóng Việt Nam dường như "phát sốt” trước kỳ tích vượt qua Nhật Bản để giành vé vào bán kết giải vô địch futsal châu Á cũng như lấy vé dự FIFA futsal World Cup 2016 tại Colombia. Những người vui hơn ai hết chính là ông bầu Trần Anh Tú cùng tất cả các thành viên của tuyển futsal Việt Nam khi không ít những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi ở nhà thi đấu Universal (Uzbekistan).

Đến hôm nay, khi mà ở Việt Nam người ta đang bàn đến những khoản thưởng tiền tỷ dành cho thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso, thì tại Uzbekistan, phần thưởng cho Bảo Quân cùng đồng đội chỉ đơn giản là một bữa cơm Việt Nam thật ngon. Niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến sau trận thắng Nhật Bản vẫn chưa dứt, nhưng cả đội cũng xác định “giải đấu chưa kết thúc”, theo lời HLV Bruno Garcia Formoso.

Futsal Iran dang the hien su thong tri o giai chau A 2016
Futsal Iran đang thể hiện sự thống trị ở giải châu Á 2016
Trưởng đoàn Trần Anh Tú nói: “Cả đội đã có những giây phút hết sức thoải mái khi được thưởng thức bữa cơm Việt Nam để lấy sức cho trận bán kết với Iran. Tất nhiên, Việt Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn trước ứng viên số 1 cho chức vô địch Iran, thậm chí họ còn được đánh giá mạnh hơn nhiều so với Nhật Bản. Nhưng tôi cũng động viên anh em dù gặp đối thủ nào thì cả đội cũng chiến đấu như ở trận tứ kết thôi”.

Đúng vậy, tuyển futsal Iran đang thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối tại giải đấu đang được tổ chức tại Uzbekistan với 4 trận toàn thắng, ghi được 33 bàn (trung bình hơn 8 bàn/trận) và chỉ mới để thủng lưới đúng 2 lần. 2 lần gặp nhau gần nhất, Iran đều vượt qua futsal Việt Nam với tỉ số rất đậm 15-4 và 6-1.

Nhưng HLV Bruno Garcia Formoso cho rằng tuyển futsal Việt Nam đang có đầy đủ yếu tố từ tinh thần hết sức thoải mái đến con người (các cầu thủ chấn thương, hay bị sốt đều đã bình phục) để theo đuổi mục tiêu tiếp tục tạo nên một cơn “địa chấn”, một “cơn điên” nữa tại Uzbekistan. Ông Bruno Garcia Formoso nói: “Chúng tôi đã có một ngày hồi phục sau trận thắng lịch sử trước Nhật Bản và chắc chắc Iran sẽ là đối thủ thực sự mạnh mẽ trước mắt chúng tôi.

Nhưng tôi tin các học trò của tôi biết làm thế nào. Tôi hy vọng các cầu thủ vẫn duy trì được tinh thần thi đấu tuyệt vời như ở trận gặp Nhật Bản. Ngoài yếu tố tinh thần, chúng tôi cũng đã chuẩn bị chiến thuật thi đấu cho từng giây phút trong cuộc đối đầu với Iran. Tôi tin các cầu thủ của tôi sẽ lại có một màn trình diễn tốt. Mục tiêu của chúng tôi tiếp theo là vào trận chung kết.”
Nhung Futsal Viet Nam chang co viec gi phai e ngai va cu thoai mai ma chien
Nhưng Futsal Việt Nam chẳng có việc gì phải e ngại và cứ thoải mái mà chiến
Tuy nhiên, không chỉ phải đối mặt với “người khổng lồ futsal châu Á”, Bảo Quân cùng đồng đội được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi đối thủ Iran chắc chắn sẽ không chủ quan như Nhật Bản, và họ đã rút ra được nhiều điều từ “chiến tích” của futsal Việt Nam.

Trả lời truyền thông trước trận bán kết với tuyển futsal Việt Nam, HLV Nazemosharie của tuyển futsal Iran gọi thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso là “kẻ tiêu diệt người khổng lồ”. Và sau những gì xảy ra với nhà đương kim vô địch Nhật Bản, HLV trưởng tuyển futsal Iran cho biết ông hoàn toàn tôn trọng đối thủ đến từ Đông Nam Á trong trận bán kết diễn ra tối nay.

“Chắc chắn Việt Nam sẽ là đối thủ không hề dễ chơi đối với chúng tôi và tuyển futsal Iran hoàn toàn tôn trọng đối thủ của mình, dù nhiều người chờ đợi cuộc đối đầu giữa chúng tôi (đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 10 lần vô địch) và nhà đương kim vô địch Nhật Bản hơn. Đặc biệt, chúng tôi phải thật tập trung và tránh mắc những sai lầm không đáng có nếu không muốn phải trả giá như Nhật Bản.

Chúng tôi trải qua 4 trận đấu hết sức dễ dàng và theo tôi, cuộc chiến bây giờ mới thực sự bắt đầu đối với tuyển futsal Iran. Tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là vượt qua Việt Nam mà còn là chức vô địch. Hy vọng các cầu thủ của tôi tiếp tục thể hiện màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu tối nay”, HLV của tuyển futsal Iran chia sẻ.

Xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Iran

Theo Khám Phá

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X