Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Fox Sports nêu tên 5 ứng viên QBV Việt Nam 2019

Thứ Ba 17/12/2019 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang thể thao châu Á Fox Sports vừa chỉ ra 5 cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất Việt Nam trong năm qua.

 

Trang Fox Sports mới đây đã có bài viết về Top 5 cầu thủ ấn tượng của Việt Nam năm 2019. Những cầu thủ được tờ báo thể thao hàng đầu châu Á 'điểm danh' đều là những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất trong một năm vừa qua, ở cả cấp độ CLB lẫn các ĐTQG. 

Quang Hai U22 Viet Nam
Quang Hải là ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019.

Đứng thứ 5 trong danh sách là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Có thể nói trong năm qua, Văn Toàn đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở cả HAGL lẫn trên tuyển Việt Nam. Việc 'đối thủ cạnh tranh' Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng và để mất phong độ là yếu tố giúp Văn Toàn có nhiều đất diễn hơn. Anh hiện đang là chân sút hàng đầu tại HAGL và cũng là lựa chọn số 1 của thầy Park trong những trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam tại vòng loại châu Á.

Đứng thứ 4 là hậu vệ Quế Ngọc Hải. Dù không thi đấu thực sự ấn tượng tại CLB Viettel nhưng Hải lại thi đấu cực kỳ chững chạc và bản lĩnh trong màu áo ĐT Việt Nam. Anh được coi là xương sống của hàng thủ Việt Nam trong thành công năm 2019. Ngọc Hải là lựa chọn yên tâm của HLV Park Hang-seo, ở cả vị trí trung vệ lẫn vai trò đội trưởng.

Một gương mặt cũng không thể nhắc tới là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Không chỉ góp công lớn giúp Hà Nội giành cú đúp vô địch giải quốc nội hay vào tới bán kết AFC Cup mà Hùng Dũng còn khẳng định được tầm quan trọng của mình ở ĐT Việt Nam và sau đó là U22 Việt Nam tại SEA Games vừa qua. Sự bền bỉ, dẻo dai là yếu tố giúp Hùng Dũng thi đấu cực kỳ hiệu quả và giúp đội bóng của mình có thể đứng vững trước mọi đối thủ.

Dù không được gọi lên tuyển trong năm nay nhưng thủ quân CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết cũng xứng đáng được vinh danh trong tốp 5 ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất Việt Nam. Anh ghi chín bàn và bảy kiến tạo, dù chỉ thi đấu 15 trận mùa vừa qua. Do không thi đấu đủ số trận và phải nhận thẻ đỏ, Văn Quyết không được vinh danh "Cầu thủ hay nhất V-league 2019". Anh còn ghi bảy bàn tại AFC Cup, giúp Hà Nội vào tới tận vòng bán kết.

Và gương mặt cuối cùng, cũng là cầu thủ theo FOX Sports đánh giá là xuất sắc nhất chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cũng như 'đàn anh' Hùng Dũng, Quang Hải đã có một năm thi đấu 'bở hơi tai' trong mọi cấp độ CLB và đội tuyển. 

Cho tới lúc này, anh vẫn chưa được nghỉ ngơi khi đang tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vào đầu năm tới. Và sau những gì đã giành được gồm 2 danh hiệu cùng Hà Nội và tấm HCV SEA Games 30 lịch sử, nhiều khả năng Quang Hải sẽ tiếp tục giành danh hiệu QBV Việt Nam cao quý năm thứ hai liên tiếp. 

Ngồi dự bị dài hạn, Công Phượng vẫn lọt đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019
Mặc dù trải qua một năm 2019 thi đấu không thành công song tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn góp mặt trong danh sách đề cử QBV 2019.

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X