Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FOX Sports đánh giá thế nào về 1 năm đại thành công của bóng đá Việt Nam?

Thứ Sáu 28/12/2018 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết vào những ngày cuối năm, tờ FOX Sports Asia tổng kết bóng đá Việt Nam 2018 bằng những tín hiệu tích cực.


Việt Nam có 1 năm vượt xa kỳ vọng
 

Mở đầu bài viết, FOX Sports chia sẻ: “HLV Park Hang Seo đã giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Với cốt lõi là những tài năng trẻ như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Phan Văn Đức, kết hợp với kinh nghiệm của các đàn anh như Nguyễn Anh Đức, Đặng Văn Lâm và Quế Ngọc Hải – Việt Nam không có đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Với chiến thuật 3-4-3 linh hoạt, đoàn quân của Park Hang Seo đã dẫn đầu bảng, ghi 8 bàn sau 4 trận và không để thủng lưới. Ở bán kết, họ đá bay Philippines đang phát triển, và chẳng hề e sợ khi đối mặt với 90 nghìn khán giả tại SVĐ Bukit Jalil – trong trận chung kết với Malaysia.

Bàn thắng duy nhất trong trận lượt về giúp 50 nghìn CĐV tại Mỹ Đình, cũng như hàng triệu khán giả trên truyền hình vỡ òa trong hạnh phúc. Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á mà không phải nhận dù chỉ 1 trận thua, và đang nắm giữ kỷ lục bất bại dài nhất thế giới bóng đá. Không gì tuyệt vời hơn để khép lại một năm thần thánh.

FOX Sports Asia tổng kết bóng đá Việt Nam 2018 hình ảnh

FOX Sports Asia tổng kết bóng đá Việt Nam 2018


Trước đó, một U23 Việt Nam chẳng ai quan tâm dưới sự dẫn dắt của dấu hỏi Park Hang Seo, đã vượt qua vòng bảng với sự góp mặt của Hàn Quốc, Australia và Syria. Họ thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời, hạ gục Iraq, Qatar trước khi vào chung kết, nhưng thất bại Uzbekistan. Dù vậy, ngôi Á quân là thành tích ngoài mong đợi, và hình ảnh toàn đội ăn mừng trong màn tuyết dày đặc tại Thường Châu sẽ khắc sâu vào trái tim của người hâm mộ.

Tại ASIAD, Việt Nam vượt qua Nhật Bản để dẫn đầu, hạ nốt Bahrain và Syria, trước khi bị Hàn Quốc của Son Heung Min hạ gục. Tuy nhiên, đội cũng đã vượt quá sự mong đợi ở Jakarta.”
 
Kết thúc bài tổng kết bóng đá Việt Nam 2018, FOX Sport nói về những thất bại ở cấp độ U16, U19, và những vấn đề trọng tài còn tồn tại ở V-League.
 
Tuyển Việt Nam có hai cái nhất ở Asian Cup 2019
Theo thống kê từ danh sách đăng ký của 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2019 từ AFC, Việt Nam chính là đội tuyển có độ tuổi trung bình thấp nhất và chiều cao...
NÓNG: HLV Park Hang Seo tạm gạch tên Đinh Thanh Bình khỏi danh sách dự Asian Cup 2019
Vào tối 27/12, ban tổ chức Asian Cup 2019 công bố danh sách 23 tuyển thủ dự kiến của 24 đội. Về phía tuyển Việt Nam, HLV Park tạm thời loại Đinh Thanh Bình.
Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Khi điểm yếu vẫn chưa được cải thiện
Trước ngày lên đường sang Qatar, dư âm trận đấu Việt Nam vs Triều Tiên có lẽ vẫn khiến ông Park phải nản lòng.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X