Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa vs SLNA (16h00 ngày 8/1): Ứng viên ra mắt

Chủ Nhật 08/01/2017 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Hà Nội, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng thì ứng viên còn lại và được đánh giá rất cao cho chức vô địch sẽ lộ diện trong trận FLC Thanh Hóa vs SLNA vào chiều nay.

Để chuẩn bị cho V-League 2017, FLC Thanh Hóa là đội đầu tư mạnh mẽ nhất. Họ đã lôi kéo thành công chân sút đáng sợ Uche của Khánh Hòa để giải bài toán ngoại binh. Về mặt nội binh, hai tuyển thủ Quốc gia là Đinh Tiến Thành và Trọng Hoàng giúp cho đội bóng xứ Thanh thật sự đang mang dáng dấp của một “Dream Team”. Lực lượng mạnh nhất nhì giải đấu, nhưng vũ khí lớn nhất của Thanh Hóa thì phải nói đến tân thuyền trưởng Petrovic, chiến lược gia từng vô địch cả cúp C1 danh tiếng trong quá khứ. Với những sự chuẩn bị kỹ càng như thế, rõ ràng mục tiêu của đội bóng áo vàng không gì khác ngoài ngôi vô địch.

SHB Đà Nẵng 1-0 HAGL (KT): Đội khách thua bạc nhược trong ngày Công Phượng mất tích
Trong ngày mà bộ đôi tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng, HAGL đã để thua 0-1 trước SHB. Đà Nẵng. Một khởi đầu không thể...

Hôm nay, FLC Thanh Hóa sẽ bắt đầu hành trình chinh phục V-League 2017 bằng trận derby Bắc Trung Bộ đầy duyên nợ với SLNA. Để chuẩn bị cho giải này thì đại gia mới nổi của bóng đá Việt Nam đã giành chức vô địch giải giao hữu do chính họ tổ chức. Một giải đấu mà họ đã vượt qua Hà Nội để giành ngôi vương. Tuy vậy, HLV Petrovic lại có màn ra mắt không như ý khi thất bại trước chính SLNA trong ngày khai mạc. Vì thế hôm nay, thầy và trò chiến lược gia người Serbia rất muốn đánh bại người hàng xóm khó chịu này. Nhất là khi đây lại là ngày mở màn mùa giải mới đầy tham vọng của đội bóng xứ Thanh.

FLC Thanh Hoa vs SLNA (16h00 ngay 81) Ung vien ra mat hinh anh goc
Preview: FLC Thanh Hóa - SLNA

Chưa ai biết được lối chơi và bộ khung mà tân thuyền trưởng Petrovic muốn mang tới. Tuy vậy, dựa vào khả năng thì Thanh Hóa đang có một dàn cầu thủ rất chất lượng. Hàng tiền đạo sẽ không gì khác ngoài cặp song sát Uche-Omar. Khu vực giữa sân có rất đông các cầu thủ đang hoặc đã từng là tuyển thủ Quốc gia như Trọng Hoàng, Đình Tùng, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Tăng Tuấn, Hữu Dũng. Dưới hàng thủ, ngoài trung vệ nhập tịch Bakel, những người còn lại như Đình Đồng, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Bật Hiếu cũng nhiều năm ăn cơm tuyển. Trong khung gỗ, NHM rất chờ đợi thủ thành trẻ tuổi Bùi Tiến Dũng, người hùng của U19 Việt Nam để thế chỗ Thanh Thắng vốn có chiều cao hạn chế. Ngoài ra còn có những tài năng đã được kiểm định như Quốc Phương, Thanh Bình, Văn Đại.

Trọng tài sớm gây bão ở V-League 2017
Tiền đạo Jardel của Than Quảng Ninh mặt như mếu máo vì bức xúc với quyết định của trọng tài Nguyễn Đức Vũ không cho đội nhà được hưởng quả 11m, trong trận đấu...

Nếu như Thanh Hóa đang dư thừa về nhân tài thì ngược lại SLNA đang đứng trước nạn chảy máu tài năng chưa từng có. Việc phải bán đi các trụ cột để trang trải chi phí khiến đội bóng xứ Nghệ phải phụ thuộc vào dàn cầu thủ trẻ ở mùa giải trước. Năm nay, những Văn Khánh, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Ngọc Toàn vẫn có vai trò quan trọng cho đội hình SLNA. Trong khi đó Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Phi Sơn đã trở thành “đàn anh” trong đội dù họ mới chỉ vừa bước qua lứa tuổi U. Có lẽ cũng giống những mùa giải gần đây, mục tiêu trụ hạng của đội chủ sân Vinh đặt cả vào bộ đôi ngoại binh trên hàng công. Sau cuộc tuyển chọn gắt gao thì HLV Đức Thắng đã “chấm” tiền đạo Henry và Olaha. Khả năng của hai chân sút này sẽ ít nhiều bộc lộ trong trận đấu chiều nay.

FLC Thanh Hoa vs SLNA (16h00 ngay 81) Ung vien ra mat hinh anh
Thanh Hóa hiện nay là một tập thể nhiều cầu thủ giỏi

Trận derby Bắc Trung Bộ giữa Thanh Hóa vs SLNA luôn có không khí rất nóng bỏng. Cầu thủ hai đội luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Vì thế trong 11 trận chạm chán gần nhất, kết quả rất cân bằng. Đội bóng xứ Nghệ thắng 4, Thanh Hóa thắng 3, còn lại là 4 trận hòa. Hôm nay mọi thứ còn đáng hứa hẹn hơn khi mà rất đông cầu thủ xứ Nghệ của đội chủ nhà sẽ chống lại đội bóng quê hương. Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Văn Bình, Trọng Hoàng từng là công thần tại sân Vinh, đặc biệt là trong chức vô địch năm 2011. Nhưng bây giờ, họ đã là trụ cột của đại kình địch FLC Thanh Hóa. Dù vậy thì các cầu thủ này đều tuyên bố sẽ chơi hết chân khi gặp lại đội bóng cũ.

Nhờ sự hậu thuẫn lớn từ nhà tài trợ, FLC Thanh Hóa đã trở thành đại gia, còn SLNA thì ngược lại. Nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn chỉ là “ông lớn” trên lý thuyết. Họ cần phải chứng tỏ cái hơn của mình trên sân cỏ, nhất là trong trận đấu chiều nay. Thầy trò HLV Petrovic phải thắng để cân bằng thành tích đối đầu với SLNA. Quan trọng hơn họ cần khởi đầu mùa giải mới bằng 3 điểm để chứng minh tham vọng của mình.

Đội hình dự kiến

FLC Thanh Hoa vs SLNA (16h00 ngay 81) Ung vien ra mat hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến FLC Thanh Hoa vs SLNA

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X