Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hoá vs HAGL (17h ngày 1/5): Sợ nhất… mặt sân

Chủ Nhật 01/05/2016 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hoàng Anh Gia Lai thường xuyên thi đấu không tốt khi phải rời xa sân nhà có một phần nguyên nhân không nhỏ do chất lượng mặt sân của một số CLB tại V.League rất tệ, ảnh hưởng lớn đến lối chơi ban bật ngắn và sệt của đội bóng phố núi, mà Thanh Hoá là một ví dụ điển hình.

HAGL luon gap kho khi lam khach tai Thanh Hoa
HAGL luôn gặp khó khi làm khách tại Thanh Hoá
Không quá khi cho rằng Thanh Hoá là một trong những sân gồ ghề nhất tại V.League hiện tại. Cho dù mới tu sửa khán đài ở đầu mùa giải này nhưng phía dưới mặt sân, tình trạng các mô đất lồi lõm vẫn không được cải thiện so với mùa giải trước. FLC Thanh Hoá cũng là một trong những đội bóng chơi bóng dài nhiều nhất tại V.League cũng một phần vì lý do đó. Đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể triển khai bóng ngắn tuần tự từ dưới lên, thế nhưng trong điều kiện mặt sân không cho phép, sử dụng lối chơi đó là làm hại chính mình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong giai đoạn 2013-2015, Thanh Hoá từng trải qua chuỗi vài chục trận liên tiếp bất bại trên sân nhà.

Mặt sân xấu là mối lo ngại chung của mọi đội bóng, nhưng hiển nhiên là nó có ảnh hưởng lớn hơn đối với những CLB chơi bóng tầm thấp. Đơn cử như trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 trên đất Iran, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng hầu như không thể nào thực hiện được một tình huống ban bật, phối hợp nào hẳn hoi. Sức ép lớn từ Iraq cũng chỉ là một phần mà quan trọng hơn, khi các cầu thủ áo đỏ chuyền bóng, hầu như trái bóng không bao giờ bám lấy mặt sân khi lăn mà thay vào đó, nảy “tưng tưng” rất khó để khống chế, dù cho kỹ thuật có tốt đến đâu.
Preview: Thanh Hoa - HAGL
 

Điều này cũng thường xuyên diễn ra ở các giải đấu tại châu Âu, đặc biệt là khi những đội bóng lớn phải làm khách ở các CLB tí hon, không đủ điều kiện kinh phí để trang trải cho một mặt sân đủ tiêu chuẩn. Những trận đấu tại cúp quốc gia giữa các đội bóng hạng 3, hạng 4 với những CLB hàng đầu đất nước đó thường xuyên diễn ra trong tình trạng như vậy. Hay thậm chí là tại những vòng loại EURO hay World Cup, những đội tuyển mạnh luôn gặp chút khó khăn ban đầu ở những chuyến làm khách đến những đội “nhược tiểu”. Bởi ở châu Âu, đội bóng lớn gần đồng nghĩa với chơi bóng ngắn nhiều.

Hoàng Anh Gia Lai không phải một đội bóng lớn, nhưng họ chắc chắn là đối thủ sử dụng bóng ngắn nhiều nhất tại V.League. Vì thế nên khó khăn vẫn đang ở trước mắt HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò. Dù vậy thì thực lực của HAGL cũng không được đánh giá cao so với FLC Thanh Hoá. Họ sẽ không có sự phục vụ của Minh Vương cho trận đấu FLC Thanh Hoá vs HAGL này do anh vẫn đang phải nhận án treo giò với chiếc thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội Chí Công của XSKT Cần Thơ ở vòng 6. Dẫu vậy thì đây không phải một vấn đề to tát bởi đội bóng chủ sân Pleiku đang có cặp tiền đạo đạt phong độ cao là Osmar MoreiraVăn Toàn. Nếu may mắn hơn cặp đôi này đã có vài bàn thắng khi họ đón tiếp SLNA ở vòng đấu trước.

Osmar lap cu dup vao luoi Hai Phong
Osmar (23) là niềm hy vọng lớn của HAGL
Thực sự Osmar đang mang lại một làn gió mới cho hàng công của HAGL. Không chỉ sở hữu khả năng xoay sở tốt cũng như chọn vị trí hay trong vòng cấm, mà Osmar còn rất nỗ lực đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội, đó mới là điều quan trọng mà người hâm mộ Gia Lai chờ đợi ở một ngoại binh. Về phía FLC Thanh Hoá, họ sẽ chào đón sự trở lại của hậu vệ Trần Đình Đồng. Văn Bakel đã phải nghỉ thi đấu dài hạn nhưng Lục Xuân Hưng cũng là một sự lựa chọn không tồi để đá cặp với Văn Phong ở vị trí trung vệ. Cặp đôi ngoại binh của Thanh Hoá được đánh giá rất cao là Omar và Ivan Firer sau khi nổ súng mạnh mẽ từ đầu mùa giải, nay đã có dấu hiệu hụt hơi, ít nhất là ở khâu ghi bàn cũng như kiến tạo.

Với đội hình mạnh nhất trong tay, GĐKT Lê Thuỵ Hải đang đứng trước cơ hội lớn để một lần nữa đánh bại HAGL. Từng bị “ném đá” rất nhiều với những phát biểu thẳng thắn về lứa cầu thủ của HAGL JMG trong quá khứ, ông Lê Thuỵ Hải cũng sẽ là một nhân vật đáng chú ý nhất trận đấu và là đối thủ mà HAGL e sợ nhất, sau… mặt sân.

Doi hinh du kien tran Thanh Hoa vs HAGL
Đội hình dự kiến Thanh Hoa vs HAGL


Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X