Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T (16h 20/2): Tưng bừng khai hội

Thứ Hai 22/02/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2016 sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay trên khắp các sân cỏ cả nước. Thật thú vị khi ngay trận mở màn, NHM đã được chứng kiến trận đấu nảy lửa giữa 2 ứng viên vô địch là FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T.

Ngay khi biết được lịch thi đấu V-League 2016, các CĐV xứ Thanh tỏ ra vô cùng phấn khích, hô hào nhau đi mua vé. Bởi đối thủ của đội chủ nhà trong trận FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T hôm nay là đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Lê Thụy Hải trong cuộc đua vô địch mùa này. Đại gia mới nổi của Bắc Trung Bộ dù tham vọng tới đây thì cũng phải vượt qua được những cái tên như Hà Nội T&T hay Bình Dương trước đi đã. Và việc được gặp đại diện thủ đô ngay trong ngày khai mạc là cơ hội chẳng thể tốt hơn để đội bóng của bầu Phương thể hiện mộng bá vương của mình. Một chiến thắng không chỉ là 3 điểm cho ngày ra quân mà còn là đòn bẩy tinh thần cho đội bóng xứ Thanh trong một mùa giải được hứa hẹn nhiều điều.

Tổng quan V-League 2016: Ai vượt Becamex Bình Dương, vượt ai HAGL?
(Bongda24h.vn) – Cho dù mùa giải V-League 2016 vẫn còn khoảng 24 giờ đồng hồ nữa mới khởi tranh nhưng các danh hiệu và vị trí chung cuộc đã được giới chuyên...

Có thể nói bước vào V-League 2016, Thanh Hóa là đội bóng chịu chơi nhất trên TTCN. Bầu Phương đã giữ lời khi sẵn sàng chi “núi tiền” để giúp đội bóng xứ Thanh ngang hàng với những Bình Dương, Hà Nội T&T. Lần lượt những cái tên đình đám như Hoàng Thịnh, Văn Bình, Thanh Thắng, Tiến Thành, Đình Đồng được đưa về. Song song với đó là thủ tục nhập tịch cho trung vệ Bakel đã hoàn tất. Trên hết, Thanh Hóa đã chiêu mộ được chân sút đình đám từng ghi bàn cả ở Europa League là Ivan Firer. Với một lực lượng đồng đều và chất lượng như thế thì Thanh Hóa không mạnh mới là lạ.

Preview: FLC Thanh Hoa - Ha Noi T&T
Preview: FLC Thanh Hóa - Hà Nội T&T

Để dẫn dắt tập thể toàn sao ấy, chiến lược gia trẻ tuổi Hoàng Thanh Tùng là chưa đủ kinh nghiệm. Vì thế bầu Phương và các cộng sự đã đưa về ông thầy lão làng Lê Thụy Hải cùng mức lương cao nhất V-League dành cho HLV (khoảng 100 triệu/tháng). Kinh nghiệm và tài năng của ông Hải lơ tại V-League là điều không phải bàn cãi. Với chiến lược gia người Hà Đông thì Thanh Hoa đủ bản lĩnh trong những trận cầu lớn, một trong số đó là trận FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T vào chiều nay. Thế nhưng ít ai biết được rằng trước khi ông Lê Thụy Hải đến, đội bóng xứ Thanh đã suýt vượt mặt… VFF để mời thành công HLV Nguyễn Hữu Thắng. Chỉ vì lý do gia đình mà cựu trung vệ này đã không thể về Thanh Hóa như lời hứa từ trước. Nói ra để thấy tham vọng của đội bóng xứ Thanh là có thật và họ có đủ khả năng để trở thành ông lớn của V-League.

Làn sóng trẻ V-League 2016: Tươi sáng và đáng chờ đợi
(Bongda24h.vn) – Chỉ còn vài chục giờ nữa, trái bóng mang thương hiệu Grand Sport của V-League 2016 sẽ bắt đầu lăn, báo hiệu một mùa giải mang tính bản lề...

Hôm nay, “Dream team” của bầu Phương sẽ có trận đấu ra mắt trong trận FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T. Chắc chắn sẽ không ít khó khăn cho Hoàng Thịnh và các đồng đội khi đối thủ là một T&T già giơ. Trước khi bước vào V-League 2016, đội bóng thủ đô đã chia tay hàng loạt công thần như Hồng Sơn, Ngọc Duy, Quốc Long, để đôn lên nhiều cầu thủ trẻ. Thế nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng đội bóng của bầu Hiển đang yếu đi. Thậm chí xét về mặt chất lượng đội hình thì Hà Nội T&T có phần nổi trội hơn cả ĐKVĐ Bình Dương. Bên cạnh dàn cầu thủ ngoại chất lượng nhất V-League, mùa này đội bóng áo vàng còn được bổ sung thêm chân sút Loris Arnaud từng khoác áo PSG.

Hoang Thinh la su bo sung chat luong cua Thanh Hoa
Hoàng Thịnh là sự bổ sung chất lượng của Thanh Hóa

Về thành phần nội binh cũng có nhiều xáo trộn khi các công thần ra đi. Nhưng Hà Nội T&T chẳng có gì lo ngại khi họ đang sử hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng đã được kiểm nghiệm như Duy Mạnh, Duy Khánh, Minh Long, Đức Huy, Quang Hải, Văn Thành, Xuân Nam. Kết hợp với những cựu binh như Thành Lương, Văn Quyết, Văn Biển, Thanh Hào, Hồng Tiến, Đại Đồng thì đội bóng thủ đô hội tụ mọi yếu tố của một nhà vô địch mùa này. Chưa kể, việc buông xuôi tại AFC Champions League đã cho thấy rõ tham vọng lật đổ Bình Dương tại V-League 2016 của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Sự thay đổi lớn nhất của Hà Nội T&T đến từ băng ghế huấn luyện khi Phan Thanh Hùng ra đi sau 6 năm gắn bó. Người lên thay thế rất được chờ đợi là chiến lược gia trẻ tuổi Phạm Minh Đức. So với người tiền nhiệm, Minh Đức cá tính, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn dù tuổi nghề còn trẻ. Những thành công ở lứa U19, U21 là thước đo để BLĐ T&T đặt niềm tin vào cựu hậu vệ này. Hôm nay sẽ là màn đối thủ thú vị của Minh Đức với người thầy cũ Lê Thụy Hải. Hai chiến lược gia được đánh giá là “Mourinho Việt Nam” này sẽ khiến V-League 2016 trở nên sôi động và nhiều màu sắc hơn trước. Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo cũng thêm phần gia vị cho trận cầu đinh FLC Thanh Hóa vs Hà Nội T&T được đánh giá là rất hấp dẫn trong ngày khai mạc của giải.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Thanh Hoa vs Ha Noi
Doi hinh du kien Thanh Hoa vs Ha Noi

Thanh Hóa (4-4-2): Thanh Thắng – Đình Đồng, Bakel, Xuân Hưng, Văn Phong – Đình Tùng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Tiến Thành – Omar, Firer.

Hà Nội T&T (4-4-2): Anh Đức – Đại Đồng, Duy Khánh, Thanh Hào, Hồng Tiến – Văn Quyết, Duy Mạnh, Victor, Thành Lương – Samson, Gonzalo.

Dự đoán: 2-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X