Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa: Tân binh triệu đô, thủ môn quốc dân và bài test nhiều ý nghĩa

Thứ Bảy 10/02/2018 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu sắp tới với Global Cebu sẽ mang nhiều ý nghĩa với CLB Thanh Hóa, trong bối cảnh đội bóng này đang đặt nhiều tham vọng trong mùa giải mới.

 

Bài test lực lượng

FLC Thanh Hóa đã có sự đầu tư mạnh mẽ trong 2 mùa giải gần đây. Tuy nhiên họ vẫn chưa đạt được cái đích mong muốn là vô địch V-League. Chính vì vậy trước mùa bóng 2018, đội bóng xứ Thanh đang tích cực tuyển mộ nhân tài với tham vọng đổi màu huy chương ở mùa giải này.

Sau khi V-League 2017 khép lại, Thanh Hóa đã chia tay với tiền đạo Uche Iheruome và chỉ giữ lại một ngoại binh duy nhất trong đội hình là đội trưởng Pape Omar. Chính vì thế, trong thời gian qua, đội bóng xứ Thanh đã tích cực tuyển chọn thêm những gương mặt chất lượng và phù hợp với những tiêu chí được ban lãnh đạo CLB đặt ra.

FLC Thanh Hoa Tan binh trieu do, thu mon quoc dan va bai test nhieu y nghia hinh anh
Tiền đạo triệu đô Edward Ofere sẽ ra sân ở trận FLC Thanh Hóa vs Global Cebu

Và theo thông tin mới nhất, tân HLV Marian Mihail đã chốt xong hai ngoại binh sẽ đồng hành cùng CLB ở mùa giải mới. Đó là tiền vệ người Nhật Bản Ryatuto Karube và trung phong Edward Ofere người Nigeria. Ryatuto Karube năm nay 25 tuổi. Tiền vệ trung tâm nổi bật với chiều cao 1m88 này từng có hai mùa giải thi đấu chuyên nghiệp cho FC Gifu tại J-League 2, trước khi sang Malaysia chơi bóng. Do đó, Karube sẽ không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường thi đấu ở V-League. 

Trong khi đó, Edward Ofere sinh năm 1986, có bản lý lịch khá hoàn hảo khi từng khoác áo ĐTQG Nigeria. Thời đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ này từng khoác áo các CLB Malmö FF và Trelleborgs FF (Thụy Điển) trước khi tới Seria A chơi bóng cho Lecce. Tại đây Ofere đã đối đầu với những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới như De Rossi, Totti, Ibrahimovic, Nesta, Bonucci... Sau 18 lần ra sân cho CLB Lecce ở Serie A, cầu thủ người Nigeria đã sở hữu cho mình ba bàn thắng.

Sau khi rời Italia, Ofere cập bến Inverness CT của Scotland. Tại đây, anh đã ghi bàn vào lưới "đại gia" Celtic, giúp Inverness lên ngôi ở FA Cup Scotland mùa giải 2014/2015, chức vô địch lớn nhất trong lịch sử CLB này. Cũng bởi bản lý lịch thi đấu khá ấn tượng tại trời Âu, giá trị chuyển nhượng của Ofere lúc này vào khoảng 1,4 triệu USD (tương đương khoảng gần 34 tỷ đồng Việt Nam), theo định giá của trang thống kê Transfermarkt.

Hai sự bổ sung này chắc chắn sẽ giúp FLC Thanh Hóa như 'hổ mọc thêm cánh'. Và trận đấu với Global Cebu thực sự là một bài kiểm tra cần thiết, giúp thầy trò HLV Marian Mihail có thể nhìn ra những hạn chế của mình để sẵn sàng bước vào V-League 2018 với mục tiêu chinh phục chức vô địch.

 

Bài test năng lực vị tân HLV Thanh Hóa

Không hài lòng với ngôi vị á quân mà HLV kỳ cựu từng vô địch Cup C1 châu Âu, ông Petrovic mang lại ở mùa giải 2017, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã quyết định chiêu mộ HLV Marian Mihail, người được đánh giá là đã gặt hái khá thành công với bóng đá Romania. 

FLC Thanh Hoa Tan binh trieu do, thu mon quoc dan va bai test nhieu y nghia hinh anh 2
Trận FLC Thanh Hóa vs Global Cebu sẽ đánh giá năng lực cầm quân của HLV Mihail

Ông Marian Mihail xuất thân là một hậu vệ, từng được gọi vào ĐT Romania. Sau khi giải nghệ, nhà cầm quân 59 tuổi này bắt đầu huấn luyện cho đội bóng quê hương FC Sportul Studentesc (1996-1997). Tuy nhiên điểm nhấn trong sự nghiệp cầm quân của ông Mihail là khi ông giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của FC Steaua Bucharest từ 1999-2001. Trong quãng thời gian này, FC Steaua Bucharest đã giành 2 danh hiệu vô địch Romania League và Siêu cúp Romania.

Những năm tháng tiếp theo là quãng thời gian HLV Mihail gắn bó sự nghiệp của mình với bóng đá Tây Á khi dẫn dắt một loạt CLB như Al Qardara (Syria, 2002/03), Al Riyadh (UAE, 2003/04), Al Jaish (Syria, 2006/07) và Al Jahra (Kuwait, 2008/09). Năm 2009-2010, ông Marian Mihail là GĐKT của học viện Al Wahda Abu Dhabi (UAE) và đưa học viện này giành 2 chức vô địch U17 và U19 của UAE.

Từ năm 2011-2014, chiến lược gia 59 tuổi trở lại quê hương với vai trò GĐKT của LĐBĐ Romania. Bằng tài năng và kinh nghiệm của mình, HLV Mihail đã góp phần xây dựng lộ trình phát triển bóng đá để giúp ĐTQG nước này trở lại với đấu trường châu lục khi họ giành được tấm vé dự EURO 2016.

Với những gì đã thể hiện, HLV Marian Mihail hoàn toàn đủ sức đưa FLC Thanh Hóa đến với đỉnh cao danh vọng ở mùa bóng năm nay. Và trận đấu với Global Cebu sẽ là bài thử nghiệm để Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa cũng như NHM có thể nhìn rõ khả năng cầm quân của vị HLV này.

 

Bài test về sự quan tâm của NHM với bóng đá Việt

Sau thành công của ĐT U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục, có vẻ như tình yêu bóng đá của các CĐV, NHM nước nhà đang trỗi dậy. Suốt thời gian qua, chúng ta đã nhắc rất nhiều về Bùi Tiến Dũng, về Quang Hải, về Xuân Trường hay Duy Mạnh. Và trận đấu giữa FLC Thanh Hóa vs Global Cebu chính là 'bản demo' đầu tiên kiểm nghiệm sự hâm mộ và sự quan tâm thực sự của các CĐV tới bóng đá nước nhà sau hiệu ứng U23 Việt Nam.

Ở trận này có tính chất mở màn mùa giải này, FLC Thanh Hóa cũng tỏ ra khá 'khôn ngoan' trong khâu truyền thông khi không chỉ mở cửa tự do cho NHM mà còn tuyên bố sẽ sử dụng thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng ở trận tới. Có thể nói tài năng sinh năm 1997 đã có màn trình diễn khá thành công tại VCK U23 châu Á vừa qua, tuy nhiên ở cấp độ CLB, chưa chắc anh sẽ gây dựng được tầm ảnh hưởng như vậy, nhất là khi trong tay HLV Mihail vẫn còn hai gương mặt giàu kinh nghiệm là thủ môn Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

FLC Thanh Hoa Tan binh trieu do, thu mon quoc dan va bai test nhieu y nghia hinh anh 3
'Thủ môn quốc dân' Bùi Tiến Dũng sẽ ra sân ở trận đấu tới

Việc để Tiến Dũng và Văn Đại, hai ngôi sao vừa giành ngôi á quân châu lục cùng U23 Việt Nam sẽ giúp Thanh Hóa thu hút nhiều hơn lượng CĐV tới sân, trong bối cảnh không nhiều người thực sự rảnh rỗi khi mà tết nguyên đán Mậu Tuất đã cận kề. Nếu thành công với 3 điểm ở trận này, chắc chắn FLC Thanh Hóa sẽ thu hút được sự quan tâm của báo giới, NHM. Tuy nhiên ngược lại, nếu thất bại, chắc chắn các cầu thủ cũng khó có thể thoải mái khi bước sang năm mới với nhiều thách thức mới.

Cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và Global sẽ diễn ra lúc 16h30 chiều mai (10/2) trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình và được miễn phí vé vào cửa. Ngoài việc trực tiếp tới sân theo dõi trận đấu, người hâm mộ có thể xem trực tiếp qua truyền hình trên kênh Fox Sport mà đã có mặt trên nhiều hê thống truyền hình trả tiền tại Việt Nam như K+, VTV Cab, SCTV Cab.

Bên cạnh đó, Bongda24h cũng sẽ phát trực tiếp trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X