Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn xin không ra sân cho CH Séc để nuôi hy vọng khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Tư 09/09/2020 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Filip Nguyễn đã chủ động xin không ra sân trong đội hình CH Séc ở trận gặp Scotland vừa qua nhằm nuôi hy vọng được khoác áo ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn chủ động xin không ra sân cho ĐT CH Séc

Với việc toàn ĐT CH Séc bị cách ly khi có thành viên nhiễm COVID-19 sau trận gặp Slovakia, LĐBĐ nước này đã triệu tập một danh sách cầu thủ và BHL hoàn toàn mới để đấu Scotland.

Filip Nguyễn có tên trong danh sách này. Tuy nhiên, anh không ra sân trong thất bại 1-2 trước Scotland vừa qua. Người đại diện của thủ môn 28 tuổi đã chủ động xin cho Filip Nguyễn không bắt chính, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng khoác áo ĐT Việt Nam.

 Filip Nguyễn chủ động xin không ra sân cho ĐT CH Séc hình ảnh
Filip Nguyễn ngồi dự bị trong thất bại của CH Séc trước Scotland

Ông Nguyễn Minh, bố của Filip Nguyễn chia sẻ trên VnExpress:

"Đáng ra Filip Nguyễn sẽ bắt chính trong trận gặp Scotland. Nhưng người đại diện của nó đã có trao đổi với LĐBĐ CH Séc để họ tạo điều kiện, nhằm giúp giữ lại hy vọng sau này được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Phía ĐT CH Séc cũng sẵn sàng hỗ trợ, bởi họ biết đây chỉ là đội hình hai và đợt triệu tập này là phát sinh ngoài mong muốn.

Sắp tới, gia đình sẽ tiếp tục tìm cách xin quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn, với hy vọng một ngày nào đó con sẽ được thỏa ước mơ thi đấu cho đội tuyển quê cha."

Filip Nguyễn là thủ môn số một của CLB Slovan Liberec, đã chơi 34 trận và giữ sạch lưới chín trận mùa 2019/20. Mùa trước đó, anh giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc.

Theo quy định của FIFA, nếu vào sân trận gặp Scotland vừa qua, Filip Nguyễn sẽ không thể khoác áo đội tuyển nào khác. Với sự can thiệp của người đại diện, thủ môn sinh năm 1992 vẫn được nuôi hy vọng khoác áo ĐT Việt Nam.

Hiện tại, thủ tục lấy quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn vẫn đang gặp trục trặc bởi nhiều lý do.  Thủ môn Việt kiều cách đây 4 năm đã định nhập tịch Việt Nam, nhưng phải hủy kế hoạch do ràng buộc quy định của CH Séc. Nhưng gần đây, Quốc gia này đã thay đổi luật và cho phép công dân sở hữu song tịch.

Bố Filip Nguyễn: Trái tim con trai tôi vẫn dành cho tuyển Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, ông Nguyễn Minh - bố ruột của thủ thành Filip Nguyễn cho biết cậu con trai vẫn hướng về ĐT Việt Nam.
Ngồi dự bị trên tuyển Séc, Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam?
Câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm là liệu Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam sau khi không ra sân cho ĐT Séc ở trận gặp Scotland vừa diễn ra?
Filip Nguyễn ngồi dự bị trong thất bại của CH Séc trước Scotland
Thủ môn Filip Nguyễn đã phải ngồi dự bị trong trận đấu giữa CH Séc và Scotland ở lượt trận thứ 2, bảng 2 League B Nations League 2020/21.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X