Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Filip Nguyễn vượt trội hơn Đặng Văn Lâm ở nhiều phương diện"

Thứ Hai 20/04/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là nhận định của tờ Sports442 khi so sánh năng lực hai thủ môn có dòng máu Việt Nam - Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm.

 

Trong một bài viết mới đây, tờ Sports442 đã cho rằng thủ môn Filip Nguyễn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với người gác đền số một của đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm.
 

Filip Nguyễn vượt trội hơn Đặng Văn Lâm ở nhiều phương diện hình ảnh
Filip Nguyễn vượt trội hơn Đặng Văn Lâm ở nhiều phương diện

Tờ báo này viết: "Filip Nguyễn trưởng thành từ lò đào tạo của Sparta Praha, đội bóng số 1 CH Séc và thường xuyên tham dự UEFA Champions League. Filip Nguyễn đã bắt chính 26 trận và chỉ để thủng lưới có 19 bàn, một tỷ lệ quá ấn tượng. 

Ở mùa bóng này, Filip Nguyễn đã được BTC trao cho danh hiệu 'Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu'. Lo ngại sự dòm ngó từ các đội bóng lớn, Slovan Liberec đã trói chân Filip Nguyễn đến năm 2022.

Filip Nguyễn cao 1m90 hơn Văn Lâm 4cm và nặng 85kg. Thân hình đồ sộ ấy không đồng nghĩa với phản xạ chậm chạp. Khả năng bật nhảy và xử lý các tình hình đối mặt của Filip đều rất ấn tượng".

Tờ báo thể thao châu Á còn chỉ ra thêm một phẩm chất đáng quý nữa mà Filip Nguyễn đang có. "Cậu ấy chơi bóng bằng chân rất thuần thục. Ngày nay các thủ môn được yêu cầu phải phối hợp nhiều hơn với các đồng đội nên cần có khả năng chuyền bóng, chạm bóng bước một tốt khi gặp áp lực cao".

So với điểm này, Đặng Văn Lâm có phần nào bị lép vế. Như đã biết ở ĐT Việt Nam, các hậu vệ rất hiếm khi chuyền về cho Lâm 'tây' khi đang bị cầu thủ đối phương áp sát, bởi điều đó có thể khiến thủ môn đang khoác áo Muangthong mắc sai lầm. Thay vào đó, các cầu thủ thường có gắng xử lý phá lên trên hoặc đưa bóng ra biên để tránh việc bị mất bóng.

Dù có nhiều ưu điểm nổi trội so với Đặng Văn Lâm nhưng Filip Nguyễn lại đang gặp khó trong việc xin cấp quốc tịch Việt Nam. Mặc dù vậy cầu thủ sinh ra tại Séc vẫn ấp ủ ngày được thi đấu cho đoàn quân áo đỏ. Filip từng chia sẻ: "Tôi đang cố gắng để nhập quốc tịch và hy vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi thực sự rất muốn được cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại World Cup".

VFF bất ngờ tiết lộ về quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn
LĐBĐ Việt Nam VFF mới đây đã có những chia sẻ liên quan tới quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam của thủ môn Filip Nguyễn.
Thầy Park sẽ quyết định việc Filip Nguyễn có về Việt Nam hay không
Đó là nhận định đến từ nhà báo Anh Ngọc khi nói về cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X