Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn và Văn Lâm lọt top thủ môn hay nhất Đông Nam Á

Thứ Tư 13/12/2023 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm mới đây được tờ báo Thái Lan, Siam Sport xếp vào nhóm các thủ môn đẳng cấp ở Đông Nam Á còn đang thi đấu.

Top 10 thủ môn hay nhất Đông Nam Á có Văn Lâm và Filip Nguyễn

“Với việc Filip Nguyễn, một thủ môn sinh ra tại CH Séc nhập tịch Việt Nam thành công, bóng đá Đông Nam Á đã có thêm nhiều thủ thành giỏi. Họ sẽ cạnh tranh ngôi số 1 bóng đá khu vực, đồng thời giúp ĐT Việt Nam nhà cạnh tranh danh hiệu ở Đông Nam Á”, tờ báo Thái Lan viết.

Theo đó, dàn thủ môn được xếp hạng giỏi nhất Đông Nam Á là những cái tên đã thành danh ở châu Âu, có thể kể đến như Neil Etheridge (Philippines, CLB Birmingham City của Anh) và Michael Falkesgaard (Philippines, CLB Boldklubben của Đan Mạch).

Đặc biệt, thủ môn Đặng Văn Lâm được đánh giá khá cao với vị trí thứ 2, chỉ sau thủ thành Neil Etheridge, người từng có thời gian chơi bóng tại giải Premier League.

dang Van Lam va Filip Nguyen
Đặng Văn Lâm xếp thứ 2 trong top 10 thủ môn hay nhất Đông Nam Á

Nhận xét về Văn Lâm, tờ Siam Sport viết: “Văn Lâm đang là thủ môn số một hiện tại của tuyển Việt Nam. Thủ môn này đang có cuộc cạnh tranh thú vị với Filip Nguyễn. Cả hai đều mang trong mình một nửa dòng máu Việt Nam. Từ năm 2018, Văn Lâm đã giữ vị trí số 1 trong khung gỗ của "Những chiến binh sao vàng. Anh ấy chơi rất nổi bật.

Về sự nghiệp, Văn Lâm từng có thời gian sang Thái Lan chơi bóng cho CLB Muangthong United. Sau đó thủ thành này chuyển đến Nhật Bản và thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Tuy nhiên, tại đây Văn Lâm không có nhiều đất diễn và được xem là thất bại”.

Filip Nguyễn và Văn Lâm lọt top thủ môn hay nhất Đông Nam Á 1
Filip Nguyễn được đánh giá cao dù thi đấu ở Việt Nam chưa lâu

Trong khi đó, thủ môn Filip Nguyễn được xếp vào vị trí số 5 Đông Nam Á, báo Thái Lan đánh giá khá cao thủ thành này khi có kinh nghiệm thi đấu tại Europa League.

"Filip Nguyễn vừa giúp CLB Công an Hà Nội vô địch V.League 2023. Hiện tại, thủ thành này sẵn sàng thách thức vị trí của Văn Lâm. Filip Nguyễn từng được gọi vào đội tuyển CH Séc dưới thời HLV Jaroslav Silhavy, hồi tháng 9/2022. Nhưng ở thời điểm ấy, anh chưa ra sân thi đấu nên vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam".

Xếp hạng 10 thủ môn hay nhất Đông Nam Á theo Siam Sport

1. Neil Etheridge (Philippines)

2. Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

3. Chatchai Butprom (Thái Lan)

4. Michael Falkesgaard (Philippines)

5. Filip Nguyễn (Việt Nam

6. Khammai (Thái Lan)

7. Hassan Sunny (Singapore)

8. Sayihan Hazmi (Malaysia)

9. Siwarak Thesungnoen (Thái Lan)

10. Kawin Thamsatchanan (Thái Lan)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X