Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn và những sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 24/08/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, không phải ai cũng có cơ hội được thầy Park gọi lên tuyển. Dưới đây là những trường hợp không may mắn trong số đó.

 

1. Nguyễn Văn Quyết

Xét về phong độ thì ở thời điểm hiện tại, không chân sút nào bì kịp thủ quân CLB Hà Nội. Sự trở lại của ngôi sao sinh năm 1991 giúp đội bóng Thủ đô thi đấu thăng hoa ở những vòng đấu gần đây tại V-League.

Mặc dù vậy, điều đó không đủ để Văn Quyết có tấm vé trở lại đội tuyển. Rất có thể sự khác biệt về lối chơi của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam khiến Quyết 'rừng' không được triệu tập. Yếu tố tuổi tác khiến chân sút Hà Nội không còn nhanh nhẹn như trước trong khi ông Park lại ưa dùng mẫu cầu thủ đá cánh trẻ, khỏe và di chuyển nhiều như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn.

Ha noi binh duong van quyet
Phong cách thi đấu của Văn Quyết có thể không phù hợp với ĐT Việt Nam

2. Trần Minh Vương

Được đánh giá là một cầu thủ thi đấu đậm chất kỹ thuật, khôn ngoan và có cả sự lì lợm, Minh Vương đã nhiều lần được ông Park gọi lên tuyển trong thời gian qua. 

Ngôi sao HAGL không góp mặt ở đợt tập trung lần này có thể là vì phong độ thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Dù đã ghi được 6 bàn cùng với đó là 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn nhưng màn trình diễn của tiền vệ người Thái Bình ở những vòng đấu mới nhất là tương đối nhạt nhòa. 

Thêm vào đó, tuyến giữa ĐT Việt Nam cũng quá chật chội với quá nhiều gương mặt. Điều này cũng khiến một cầu thủ vốn quen với vai trò dự bị trên tuyển như Minh Vương càng có ít cơ hội cạnh tranh cho một suất ra sân.

Minh Vuong HAGL
Có quá nhiều cầu thủ thi đấu nổi bật ở vị trí của Minh Vương 


3. Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn có thể vẫn là một cái tên còn khá xa lạ với NHM nhưng anh lại đang là một trụ cột không thể thay thế ở CLB SHB Đà Nẵng.

Mùa này, “Tuấn Xavi” đã có cho mình 5 bàn thắng – một con số cực kỳ ấn tượng cho một tiền vệ trung tâm. Anh thi đấu trọn vẹn 21/21 trận đấu tại V-League 2019 và 4 lần được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Tien ve Dang Anh Tuan
Tiền vệ Đặng Anh Tuấn có phong độ cao nhưng lại chưa có duyên với ĐT Việt Nam

Đặng Anh Tuấn là một cầu thủ chơi bóng thông minh có đầu óc. Anh đọc tình huống tốt và có những pha xử lý bóng khéo léo. Ngoài ra, cầu thủ này còn rất mạnh mẽ, quyết liệt trong những pha tranh chấp giữa sân và được biết đến nhiều hơn qua những cú sút xa thành bàn.
 

4. Hồ Tuấn Tài

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Khánh Hòa cuối tuần trước, Hồ Tuấn Tài đã mang về cho mình 7 bàn thắng và sánh ngang bộ 3 Văn Toàn, Hồng Quân, Minh Tuấn ở cuộc đua Vua phá lưới nội tại V-League 2019. 

Những vòng đấu gần đây, cựu chân sút U23 Việt Nam liên tục tỏa sáng, giúp một đội bóng có hàng công kém cỏi như SLNA leo lên vị trí thứ 4 trên BXH V-League.

tuan tai
Hồ Tuấn Tài chưa thể trở lại tuyển khi ông Park đang có trong tay nhiều tiền đạo chất lượng.

Có thể nói, Tuấn Tài là mẫu tiền đạo đơn giản. Anh có khả năng di chuyển có bóng và không bóng rất tốt. Tiền đạo sinh năm 1995 cũng tỏ ra lợi hại ở những tình huống dứt điểm cận chân đầy sức mạnh và là mẫu tiền đạo không tốn bóng. Nếu cải thiện hơn nữa ở thể lực và tốc độ, cơ hội trở lại ĐT Việt Nam sẽ rất sáng với Hồ Tuấn Tài.
 

5. Mạc Hồng Quân

Chơi ở vị trí tiền đạo ảo nhưng Mạc Hồng Quân cũng mang cho về 7 pha lập công tại V-League 2019. Ngôi sao Việt kiều Séc có điểm mạnh ở kỹ năng chơi bóng cũng như kinh nghiệm, sự khôn ngoan và khả năng làm tường tốt. Thể hình cũng là một điểm cộng của Mạc Hồng Quân ở vị trí tiền vệ tấn công.

Mặc dù vậy, phong độ trong thời gian gần đây của Mạc Hồng Quân chưa thật sự tốt khiến Than Quảng Ninh đã trải qua chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua. Nếu duy trì được sự ổn định, tiền vệ này vẫn còn cơ hội trở lại ĐTQG.

Mac Hong Quan tran nay khong co qua nhieu pha xu ly an tuong.
Mạc Hồng Quân không được gọi lên tuyển có thể vì lý do phong độ.


6. Filip Nguyễn

Cái tên mà NHM chờ đợi nhất tại Vòng loại World Cup 2022 chính là Filip Nguyễn. Thủ thành người CH Séc nổi lên trong mùa giải qua nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Với chiều cao ấn tượng lên tới 1m90 cùng những phản xạ rất nhanh nhẹn, Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung cần thiết ở vị trí thủ môn bên cạnh Đặng Văn Lâm. 

Filip Nguyen
Filip Nguyễn là trường hợp vắng mặt trên tuyển Việt Nam mà NHM cảm thấy tiếc nuối nhất.

Bên cạnh đó, do vị trí thủ môn có những đặc thù riêng nên chắc chắn Filip Nguyễn cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập khi về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Song rất tiếc do chưa có quốc tịch Việt Nam nên anh sẽ không thể kịp góp mặt ở trận gặp Thái Lan lần này.

Danh sách ĐT Việt Nam: Sao không có Tuấn Tài, Hồng Quân?
Hồ Tuấn Tài, Mạc Hồng Quân đều thi đấu khá ấn tượng tại V-League 2019. Tuy nhiên điều đó chưa đủ để họ góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan...
Thấy gì từ bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo?
Chiều 22/8, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Và người hâm mộ có thể thấy được những gì từ bản danh sách...
Mức phí quảng cáo truyền hình trận Thái Lan - Việt Nam cao ngất ngưởng
Các doanh nghiệp sẽ phải trả số tiền không nhỏ cho mỗi phút quảng cáo truyền hình trong thời điểm trước và sau trận đại chiến giữa ĐT Việt Nam vs Thái Lan.
HLV Park Hang Seo chẳng có gì phải giải thích về danh sách triệu tập
Mới đây, danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam trước trận gặp Thái Lan đã được công bố, và như thường lệ - những thắc mắc từ người hâm mộ và giới truyền thông...
Báo Thái Lan tin Chanathip sẽ tạo nên sự khác biệt ở màn so tài ĐT Việt Nam
Trước trận đại chiến với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, tờ Siam Sports đã đặt niềm tin rất lớn vào sự tỏa sáng của ngôi sao Chanathip.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X