Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn và động lực tìm lại phong độ 

Thứ Ba 04/06/2024 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với sự sa sút của CLB Công An Hà Nội, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của Filip Nguyễn. Vì thế hẳn là thủ môn Việt kiều Séc đang rất quyết tâm lấy lại hình ảnh khi khoác áo đội tuyển, nhất là khi bản thân anh vừa đón nhận một tin vui. 

Ngay trong ngày lên tập trung tuyển Việt Nam, thủ thành Filip Nguyễn đã bất ngờ thông báo tin mừng tới người hâm mộ khi gia đình anh sắp có thêm thành viên.

Trong bài đăng vào chiều ngày 1/6, thủ thành Việt kiều đã thông báo tin vui, kèm với tấm hình siêu âm thai của bà xã trên trang Instagram cá nhân.

Filip Nguyễn và động lực tìm lại phong độ 1
Filip Nguyễn khoe ảnh siêu âm thai nhi của vợ.

 "Trong bóng đá, nhiều khi mọi chuyện không được như mình muốn. Mình cảm thấy mọi thứ xấu đi và bắt đầu lo lắng. Nhưng đây là bằng chứng cho thấy trong cuộc sống vẫn còn nhiều điều quan trọng hơn", Filip Nguyễn viết.

Trong bối cảnh đang đối mặt với không ít thách thức, áp lực từ sự sa sút của CLB Công An Hà Nội, việc bản thân sắp đón em bé thứ hai rõ ràng sẽ một cú hích tinh thần, đồng thời cũng là động lực để Filip Nguyễn cố gắng, nỗ lực hơn trên sân cỏ để tiếp tục gặt hái thêm những thành công trong sự nghiệp.

Filip Nguyễn và vợ Aneta quen nhau vào năm 2016 khi cả hai còn sinh sống ở Cộng hòa Séc. Giống như nửa kia của mình, Aneta cũng mang một nửa dòng máu Việt khi có bố là người gốc Hải Phòng. Hai người đính hôn tháng 12/2019 và một năm sau có con trai đầu lòng. Song phải tới tháng 8/2021 cặp trai tài gái sắc tổ chức đám cưới.

Sau một thời gian dài ấp ủ, Filip Nguyễn đã quyết định trở về Việt Nam chơi bóng khi đồng ý khoác áo CAHN hồi tháng 6/2023. Ở mùa giải trước, người gác đền sinh năm 1992 đã chơi khá ấn tượng và góp công lớn giúp đội bóng ngành công an đoạt chức vô địch V-League ngay sau khi thăng hạng.

Điều này cũng tạo tiền đề để anh hoàn tất quá trình nhập tịch để có thể thi đấu cho tuyển Việt Nam như ý nguyện. Với cái mác của người gác đền đã chứng tỏ được đẳng cấp tại châu Âu, chàng trai sinh năm 1992 nhanh chóng được HLV P.Troussier gọi lên ĐTQG.

Filip Nguyễn và động lực tìm lại phong độ 2
Filip Nguyễn đã thể hiện khá tốt ở ĐT Việt Nam

Mọi chuyện lúc đó diễn ra khá thuận lợi với Filip khi anh đang có phong độ cao, đồng thời 'đối thủ' được đánh giá có khả năng cạnh tranh sòng phẳng suất bắt chính trước khung thành tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm lại dính chấn thương. 

Filip ngay lập tức được bắt chính tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 cũng như trong hai màn đọ sức tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp Indonesia. Anh đã ít nhiều để lại những dấu ấn trong mắt người hâm mộ với sự tự tin trước khung gỗ, cũng như đã có những tình huống phản xạ cứu thua xuất thần cho đoàn quân áo đỏ.

Đáng tiếc là thời điểm Filip Nguyễn được trao cơ hội, đội tuyển Việt Nam lại chơi không tốt dưới thời ông Troussier. Hệ quả là sau 5 lần chính thức đứng trong khung thành của 'Những chiến binh sao vàng', ngôi sao trưởng thành tại Séc đã để thủng lưới 12 lần. 

Trở lại khoác áo CLB CAHN, dù đã chơi cố gắng nhưng trong thời gian gần đây Filip Nguyễn rõ ràng đang không duy trì được phong độ ổn định. Anh thậm chí còn mắc những sai lầm nghiệp dư hết sức khó tin trong những trận đấu mới đây của CAHN  trước Nam Định hay Bình Dương.

Hệ quả là thủ môn sinh năm 1992 đã phải ngồi ngoài một trận, đồng thời còn bị Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại - người đang đảm nhận vai trò HLV tạm quyền của HAGL nhận xét là chưa cải thiện được khả năng nói tiếng Việt khiến việc chỉ huy hàng phòng ngự gặp nhiều vấn đề.

Filip Nguyễn và động lực tìm lại phong độ 3
Filip Nguyễn và Văn Lâm trong buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam.

Chính vì vậy trong đợt hội quân tháng 6 này, Filip Nguyễn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn nổi bật hơn các đồng nghiệp Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Trong số này thủ môn Văn Lâm được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất với Filip ở cuộc đua tranh suất bắt chính trước khung gỗ của đoàn quân áo đỏ.

Filip Nguyễn có thể nhỉnh hơn Đặng Văn Lâm về kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu. Tuy nhiên Lâm 'Tây' lại nhỉnh hơn ở khả năng giao tiếp cũng như sự hiểu ý với các đồng đội tốt hơn, nhờ đã có nhiều năm khoác áo tuyển quốc gia. Trong khi đây lại được xem là yếu tố khiến Filip Nguyễn có phần thất thế hơn đồng đội. 

Chính vì thế việc bản thân vừa đón tin vui hứa hẹn sẽ tiếp thêm động lực để Filip Nguyễn cố gắng hơn nữa. Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả và ai thể hiện tốt nhất chắc chắn sẽ được tân HLV Kim Sang-sik lựa chọn.

Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip?Điều gì đang xảy ra với Nguyễn Filip?
Từ vị thế là “người gác đền” số 1 trong khung gỗ của CLB Công an Hà Nội, thủ môn Nguyễn Filip đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí.
Đặng Văn Lâm: Tôi hay Filip đều có khát khao cống hiến cho ĐT Việt NamĐặng Văn Lâm: Tôi hay Filip đều có khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam
Trong cuộc trò chuyện được đăng tải trên VFF, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ về sự cạnh tranh với Nguyễn Filip.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X