Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn tiếp tục tỏa sáng ở CH Séc: Ngày lên tuyển không còn xa

Thứ Ba 16/07/2019 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Filip Nguyễn đã có trận ra quân mùa giải mới khá thành công khi cùng Slovan Liberec giành trọn 3 điểm tại vòng đấu đầu tiên.

Trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ Banik Ostrava tại vòng đấu đầu tiên giải VĐQG Séc mùa 2019/20, CLB Slovan Liberec đã thi đấu rất thành công để mang về trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận này, dù gặp áp lực sân khách và bị thủng lưới trước song Slovan Liberec vẫn thi đấu hiệu quả để tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

Filip Nguyễn tiếp tục tỏa sáng ở CH Séc Ngày lên tuyển không còn hình ảnh
Filip Nguyễn duy trì phong độ cao ở ngày khai màn mùa giải mới.

Thắng lợi này có đóng góp không nhỏ của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn khi anh tiếp tục có màn thể hiện khá tốt với vô số tình huống cản phá xuất sắc, giúp đội nhà bảo toàn tỉ số 1-1 trước khi tung đòn quyết định vào cuối trận.

Với phong độ ấn tượng suốt thời gian qua cùng mong muốn được gọi lên tuyển Việt Nam, chắc chắn Filip Nguyễn sẽ là cái tên sáng giá trong danh sách của HLV Park Hang-seo trong đợt hội quân thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới đây.

Filip Nguyễn sắp được nhập tịch

Theo những thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch cho Filip Nguyễn. Thủ môn sinh năm 1992 có bố là người Việt Nam và mẹ là người CH Czech nên đủ điều kiện để được trở thành công dân Việt Nam.

Và khi điều này xảy ra, mong muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia của Filip Nguyễn cũng sẽ trở thành hiện thực. Và rất có khả năng, thủ môn tài năng này sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, bắt đầu diễn ra từ tháng 9/2019.

Filip Nguyen tung co thoi gian tro ve Viet Nam thu viec.
Giấc mơ khoác áo ĐTVN của Filip Nguyễn có thể sẽ sớm thành sự thật

Filip Nguyễn có chiều cao ấn tượng 1,9 m, được đào tạo bóng đá tại CLB danh tiếng Sparta Prague. Anh trải qua nhiều CLB trước khi chuyển đến Slovan Liberec vào năm 2018 và bắt đầu nổi tiếng ở mùa giải trước. Sau 25 trận ở giải vô địch Czech, anh giữ sạch lưới 12 trận, để thua 19 bàn và nhận giải Thủ môn hay nhất mùa.

Với kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, Filip Nguyễn nhỉnh hơn so với bất kỳ thủ môn nào của Việt Nam lúc này, kể cả Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên nếu được gọi lên tuyển, khả năng hòa nhập và phối hợp với các đồng đội vẫn là điều bí ẩn với ngôi sao gốc Việt này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X