Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Filip bắt chính trận đầu tiên cho ĐT Việt Nam

Thứ Tư 10/01/2024 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Nguyễn Filip được đánh giá thi đấu khá tròn vai dù anh phải nhận một bàn thua trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam vs Kyrgyzstan.

Nguyễn Filip bắt chính trận đầu tiên ở ĐT Việt Nam

Thủ môn Nguyễn Filip đã được HLV Troussier trao cơ hội bắt chính trong trận đấu tập kín của ĐT Việt Nam vs Kyrgyzstan tối ngày 9/1. Dù là trận đấu đầu tiên cho ĐTQG song Nguyễn Filip nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao về mặt chuyên môn.

Thủ thành thuộc biên chế của Công An Hà Nội thi đấu khá tròn vai. Anh đã phô diễn được khả năng kiểm soát không gian, phối hợp tự tin với các đồng đội dù chỉ mới được triệu tập hội quân cùng đội tuyển. Đặc biệt, thủ môn sinh năm 1992 đã chịu khó giao tiếp với các đồng đội nhiều hơn.

Filip Nguyen
Filip đã thể hiện khá tốt trong trận đấu đầu tiên chơi cho ĐT Việt Nam

Dẫu vậy, Nguyễn Filip đã không tránh khỏi việc phải nhận bàn thua. Đó là tình huống mà anh không có quá nhiều cơ hội để cản phá. Ở tình huống đối mặt, Joel Kojo có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm sút tung lưới ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Troussier để Nguyễn Filip chơi thêm một khoảng thời gian nữa rồi mới thay Đình Triệu vào sân. Thủ thành thuộc biên chế của Hải Phòng FC sau đó cũng phải nhận 1 bàn thua ở phút 74 khi Aizar Akmatov dứt điểm.

ĐT Việt Nam khép lại trận đấu tập với Kyrgyzstan bằng kết quả thua 1-2, người ghi bàn duy nhất cho đoàn quân áo đỏ là tiền vệ Trương Tiến Anh.

Như vậy, thủ môn Nguyễn Filip đã có trận đấu đầu tiên cho ĐT Việt Nam. Theo đánh giá sơ bộ, hai thủ môn được ông Troussier trao cơ hội ở trận đấu Kyrgyzstan đã phần nào đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của BHL.

Với riêng Nguyễn Filip, nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định và phát huy tốt những lợi thế của mình, rất có thể anh sẽ được bắt chính ở những trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X