Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn rạng rỡ trong ngày nhận quốc tịch Việt Nam

Thứ Ba 19/12/2023 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng nay (19/12), thủ môn Filip Nguyễn đã được Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch Nước về nhập quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn chính thức nhận quốc tịch Việt Nam

Thủ môn Filip Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam sau lễ nhận quyết định của Chủ tịch nước trong sáng ngày 19/12.

Cũng trong ngày trọng đại, thủ thành số 1 của CLB Công an Hà Nội đã có những lời phát biểu đặc biệt bằng tiếng Việt:

"Tôi rất hạnh phúc khi trở thành người con của Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Ngài Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo các cơ quan bộ, ban ngành, Đại sứ quán Czech, CLB Công An Hà Nội và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương".

Filip Nguyễn sẽ lấy tên "Nguyễn Filip" trong quốc tịch Việt Nam. Anh sinh năm 1992 ở Czech, có bố là người Hải Phòng, mẹ là người Czech. Vợ của anh cũng là Việt kiều và đã có quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyen
Filip Nguyễn rạng rỡ cùng gia đình trong ngày nhận quyết định của Chủ tịch Nước về việc nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: CLB CAHN

Filip Nguyễn từng nhiều lần được gọi lên tuyển quốc gia Czech nhưng chưa ra sân thi đấu một trận nào. Đây cũng là điều kiện quan trọng để thủ thành này còn cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Sau khi gia nhập CLB Công an Hà Nội hồi tháng 6/2023, Filip Nguyễn đã đủ điều kiện để lấy quốc tịch Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1992 đã có thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam nếu được HLV Troussier triệu tập trong đợt tập trung tới để chuẩn bị cho Asian Cup 2023.

Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo về việc, thủ môn Nguyễn Filip được xác nhận đủ điều kiện đăng ký trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu châu lục.

Dự kiến, HLV Troussier sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển trước thềm vòng 8 V.League 2023/24. Và giờ là lúc mà người hâm mộ Việt Nam chờ ngày “Nguyễn Filip” thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Video: Những chia sẻ và đặc biệt là lời cảm ơn bằng tiếng Việt của Nguyễn Filip trong ngày đặc biệt

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X