Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn nói gì sau khi có quốc tịch Việt Nam?

Thứ Sáu 08/12/2023 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Việt kiều, Filip Nguyễn mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi chính thức trở thành công dân Việt Nam.

Filip Nguyễn cảm thấy nhẹ nhõm khi nhập tịch thành công

Theo đó, vào tối ngày 6/12, CLB Công an Hà Nội đã vui báo tin mừng về việc thủ môn Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam. Đây là điều mà cầu thủ sinh năm 1992 vốn đã chờ đợi từ rất lâu. Anh đã bắt đầu quá trình xin quốc tịch từ năm 2019 nhưng gặp nhiều khó khăn.

Chỉ khi thủ thành này cập bến đội bóng V.League, CLB Công an Hà Nội vào hè 2023. Nhờ đó, anh đạt đủ điều kiện và hồ sơ nhanh chóng được chấp nhận, phê duyệt. Và trong nửa năm sau, Filip Nguyễn đã nhận tin mừng và đứng trước viễn cảnh được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.

“Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm khi có quốc tịch Việt Nam. Tôi đã cố gắng để đặt được điều này trong thời gian rất dài. Cả gia đình đều có quốc tịch Việt Nam trừ tôi. Vợ tôi, con trai tôi đều đã có quốc tịch. Chính vì thế, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm và rất vui”, thủ môn Filip thổ lộ sau khi nhập tịch thành công.

Filip Nguyễn nói gì sau khi có quốc tịch Việt Nam 1

Filip Nguyễn hạnh phúc vì có quốc tịch Việt Nam

Trong quá khứ, Filip Nguyễn từng được triệu tập lên ĐT CH Séc nhưng không được sử dụng. Và điều này giúp anh vẫn còn đủ điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam theo đúng quy định của FIFA. Nếu được ăn cơm tuyển, Filip Nguyễn sẽ trở thành cái tên đắt giá nhất trong đội với giá trị lên đến 600 nghìn euro.

Thủ môn 31 tuổi cũng thông báo tin mừng trên trang cá nhân: “Chào cả nhà. Chắc mọi người đang chờ tin mới? Tôi xin thông báo, tôi đã chính thức trở thành công dân Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi”.

Bên cạnh đó, Filip Nguyễn cũng chia sẻ cảm xúc bằng tiếng CH Séc: “Hôm nay, chúng ta đã đạt được điều mà chúng ta đã nỗ lực để hoàn thành trong vài năm qua. Không chỉ vì sự nghiệp bóng đá mà còn vì chính cá nhân tôi.

Cuối cùng tôi có thể thông báo rằng tôi có hai quốc tịch! Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự động viên to lớn mà tôi luôn cảm nhận được, đặc biệt là từ gia đình, các đồng đội và những người hâm mộ tuyệt vời!”.

Với việc đã có quốc tịch Việt Nam, không loại trừ khả năng Filip Nguyễn sẽ được HLV Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 năm 2024.

Hạn chót để LĐBĐ Việt Nam gửi danh sách sơ bộ dự VCK Asian Cup 2023 lên BTC là ngày 12/12/2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X