Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn: Lựa chọn chất lượng nơi khung gỗ cho HLV Troussier

Thứ Sáu 01/12/2023 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của thủ thành Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh chất lượng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Thông báo mới đây từ CLB Công an Hà Nội khẳng định, thủ môn Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam vào ngày 5/12 tới. Và sẽ không quá bất ngờ nếu cầu thủ này được HLV Troussier trao cơ hội lên tuyển cũng như đăng ký vào danh sách sơ bộ dự VCK Asian Cup 2023 ở Qatar vào đầu năm sau.

Nhà cầm quân sinh năm 1955 từng đánh giá rất cao khả năng của Filip Nguyễn: "Tôi quan sát thấy phong độ của Filip khá ổn định, đồng thời có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. ĐT Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Filip Nguyễn Lựa chọn chất lượng nơi khung gỗ cho HLV Troussier 1
Filip Nguyễn đứng trước cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam

Hiện tại, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chiếm vị trí số 1, những cái tên khác được vị chiến lược gia người Pháp trao cơ hội trong thời gian qua là Nguyễn Đình Triệu và Văn Việt ở vị trí dự bị. 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của thủ thành Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh chất lượng nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn trưởng thành từ Sparta Prague và từng lên chơi ở đội 1 nên thủ thành này có kỹ thuật cơ bản rất tốt. Anh còn từng dành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất ở giải VĐQG CH Czech năm 2019.

Trong màu áo Slovan Liberec, anh đã ra sân ở Europa League 2020/21. Filip Nguyễn tiếp tục trải nghiệm không khí Europa League cùng Slovacko. Ngoài việc thi đấu ở Europa League, thủ thành thuộc biên chế của Công an Hà Nội còn có kinh nghiệm thi đấu ở Conference League.

Thủ thành sinh năm 1992 được Safascore định giá 720 nghìn euro (khoảng 18,6 tỷ đồng). Từng có thời điểm, Filip Nguyễn được định giá lên đến 950 nghìn euro (hơn 25 tỷ đồng).

Trước khi gia nhập cho CLB Công an Hà Nội, thủ môn này đã đạt thống kê ấn tượng ở mùa giải 2022/23 khi dẫn đầu 4/5 chỉ số quan trọng nhất.

Đó là số phút thi đấu (34/35 trận, tổng cộng 3.047 phút), số trận giữ sạch lưới (11 trận), số phút giữ sạch lưới liên tiếp (434 phút) và số đường chuyền (1.241), cùng với đó là 101 lần cứu thua cho CLB Slovacko.

Ở mùa giải 2023, Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội đăng ký theo suất Việt kiều. Bằng tài năng của mình, anh đã góp công giúp đội bóng ngành công an vô địch ngay mùa đầu tiên góp mặt ở V.League.

Điểm cộng để Filip Nguyễn trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn sở hữu chiều cao 1m92 cùng sải tay dài. Lợi thế của thủ thành này còn là khả năng ra vào và bắt bóng bổng tốt. Thủ thành sinh năm 1992 được đánh giá cao nhờ tầm vóc và kỹ thuật rồi việc sử dụng chân, tất cả đều tốt.

Với thể hình và trình độ của mình, Filip Nguyễn chính là nhân tố mà HLV Troussier đang tìm kiếm để phát triển lối chơi của ĐT Việt Nam, nhất là trong khâu triển khai bóng, phát động tấn công từ hàng thủ.

Trong bối cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm gặp khó trong việc thích nghi với chiến thuật của HLV Troussier. Và gần đây nhất, thủ thành này mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam thua Iraq 0-1 ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026 thì Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ trở thành thủ môn bắt chính cho ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn từng không ngần ngại bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho đội tuyển nước nhà. Anh bày tỏ:

"Tôi đã về nhà, giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Cảm ơn CLB Công an Hà Nội đã giúp đỡ tôi trong quá trình đàm phán, thương lượng, hoàn tất thủ tục để trở về Việt Nam.

Filip Nguyễn Lựa chọn chất lượng nơi khung gỗ cho HLV Troussier 2
CLB Công an Hà Nội báo tin vui về việc nhập tịch của thủ môn Filip Nguyễn

Tôi sẽ nỗ lực trên sân để mang lại niềm vui cho CLB, cho gia đình, cố gắng thực hiện sứ mệnh chung. Tôi luôn tin rằng mình và CLB Công an Hà Nội có nhân duyên, bởi tôi mang một nửa dòng máu Lạc Hồng".

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của thủ môn từng có nhiều năm chinh chiến ở châu Âu như Filip Nguyễn cũng sẽ thúc đẩy các thủ môn khác phát triển, có động lực phấn đấu hơn nữa.

Và cũng từ đó, ĐT Việt Nam có thể hưởng lợi thế, gia tăng sức mạnh nơi hàng phòng ngự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X