Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn lỡ hẹn với bóng đá Việt Nam: Âu cũng là một chữ duyên!

Thứ Ba 08/09/2020 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định khoác áo ĐT Séc sau 3 năm theo đuổi giấc mơ trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Và khi mà hai bên không có cái duyên với nhau thì điều này cũng không có gì đáng để tiếc nuối.

 

Thủ thành Filip Nguyễn được triệu tập gấp lên ĐTQG Cộng hòa Séc ở trận gặp Scotland vào đêm qua ở UEFA Nations League 2020/21 sau khi toàn bộ tuyển thủ được gọi trước đó phải tiến hành cách ly y tế do hai thành viên bị phát hiện dương tính với Covid-19. Dẫu rằng Filip Nguyễn chỉ ngồi dự bị và không được ra sân một phút nào nhưng có vẻ thủ thành người Séc gốc Việt đã có lựa chọn của mình.

Trên facebook cá nhân, Filip Nguyễn cũng dốc những lời ruột gan: "Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng chơi cho đội tuyển quốc gia Cộng hoà Séc. Sau khi họp gia đình, tôi đã quyết định sẽ tận dụng cơ hội này.

Rất tiếc tôi không thể đợi để được cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội chơi cho đội tuyển Việt Nam của tôi. Tôi tin rằng với quyết định này, người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi".

Filip Nguyễn lỡ hẹn với bóng đá Việt Nam Âu cũng là chữ duyên hình ảnh
Filip Nguyễn quyết định lựa chọn khoác áo ĐT CH Séc vì sự nghiệp phía trước.

Lời tâm sự của Filip Nguyễn cho thấy anh đã cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định này. Dù rất yêu quê hương thứ 2 Việt Nam song thủ thành sinh năm 1992 rõ ràng không muốn đánh mất cơ hội thăng tiến của mình tại Séc.

Lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG Cộng hòa Séc ở tuổi 28, Filip Nguyễn cũng thừa hiểu rằng cơ hội đến với mình sẽ không còn nhiều. Và đó cũng là lý do anh lựa chọn khoác áo tuyển Séc thay vì tiếp tục chờ cơ hội về Việt Nam thi đấu.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam và mẹ người Séc. Điều gây ấn tượng ở thủ thành này chính là ở chiều cao lên tới 1m92. Dù lựa chọn phát triển sự nghiệp ở châu Âu nhưng Filip Nguyễn luôn hướng về bóng đá Việt Nam. 

Trong những năm qua, anh luôn hi vọng sớm được cấp quốc tịch để có cơ hội ra sân cho ĐTQG Việt Nam. Song dường như Filip Nguyễn vẫn chưa thực sự có cái duyên với bóng đá Việt Nam, dù không ít lần anh đứng trước cơ hội thể hiện tài năng chơi bóng của mình ở Việt Nam.

Còn nhớ cuối tháng 8 năm 2016, Filip Nguyễn từng trở về quê cha, đất tổ để tìm cơ hội thi đấu tại V-League trong màu áo CLB Thanh Hóa. Đáng tiếc là ở thời điểm đó, Ban lãnh đạo của CLB Thanh Hóa dù đã hỗ trợ Filip Nguyễn làm thủ tục nhập tịch nhưng bất thành vì còn quá nhiều vướng mắc. 

Filip Nguyễn lỡ hẹn với bóng đá Việt Nam Âu cũng là một chữ duyên! hình ảnh 2
Filip Nguyễn dường như vẫn chưa có duyên với bóng đá Việt Nam

Không thể thi đấu như một nội binh, Filip Nguyễn cũng không được Thanh Hóa đăng ký dưới dạng ngoại binh bởi HLV trưởng lúc ấy của Thanh Hóa là ông Lê Thụy Hải lại muốn dành suất ngoại binh cho các vị trí khác trong đội hình. Chính vì thế, anh đành trở về Séc sau gần 2 tuần thử việc tại quê hương Việt Nam.

Và việc về nước khoác áo Slovan Liberec sau đó lại trở thành bước ngoặt để sự nghiệp thi đấu của thủ thành gốc Việt này bước sang một trang mới. Nỗ lực của Filip Nguyễn đã giúp đội bóng này đã kết thúc mùa giải 2019/2020 ở vị trí thứ 5 trên BXH và giành quyền tham dự Europa League mùa giải tới bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 2. Cá nhân anh cũng được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG CH Séc mùa giải 2019/2020.

Những thành công trong màu áo CLB càng khiến Filip Nguyễn khát khao được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam. Tháng 4/2019, Filip Nguyễn đăng đàn muốn chơi cho ĐT Việt Nam. Ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng nhận xét anh là một thủ môn có đẳng cấp cao. Và tiến trình xúc tiến nhập tịch cho Filip Nguyễn cũng nhanh chóng được VFF khởi động.

Song đáng tiếc là suốt gần hai năm qua, thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn vẫn 'dậm chân tại chỗ'. Chuyện này chưa thể được giải quyết khi Filip Nguyễn thiếu thẻ cư trú để được xem xét cấp quốc tịch Việt Nam. Và một lần nữa, thủ thành gốc Việt này lại thiếu một chữ duyên để trở thành một phần của đội tuyển Việt Nam.

Dù đã phải chờ đợi rất lâu nhưng Filip Nguyễn vẫn chưa hề từ bỏ giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam. Trong một chia sẻ mới đây, anh còn khẳng định sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay để hoàn tất hồ sơ nhập tịch. Người gác đền của Slovan Liberec có thể sẽ vẫn chờ Việt Nam, nếu như dịch Covid-19 không xuất hiện, làm gián đoạn việc anh khoác áo ĐT Việt Nam nhưng lại vô tình đưa anh đến với cơ hội chơi cho ĐT Cộng hòa Séc.

Thu mon Filip Nguyen thong bao tren Fanpage ca nhan ve viec nop ho so nhap tich.
Thủ môn Filip Nguyễn từng thể hiện khao khát được cống hiến cho quê cha đất tổ

Ấy thế mà một cơ hội lên tuyển Séc đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của Filip Nguyễn về việc chơi bóng cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên cũng thật khó có thể trách thủ môn gốc Việt này khi mà người Séc cũng đang cần anh. Việt Nam là nguồn cội, gốc rễ nhưng Séc mới là nơi thủ môn Filip Nguyễn sinh ra, là nơi 'chôn rau cắt rốn' của anh. Và đứng giữa hai sự lựa chọn, sẽ rất khó để khước từ quyết định triệu tập của LĐBĐ Séc, nhất là khi mà anh cũng đang thi đấu và cống hiến ở giải VĐQG Séc. 

Bóng đá Việt Nam lúc này đang có rất nhiều cầu thủ Việt kiều chơi bóng trên thế giới, nhưng để đạt trình độ cao như Filip Nguyễn thì thực sự rất hiếm. Sẽ là một điều tuyệt vời nếu thủ thành người Cộng hòa Séc về khoác áo ĐT Việt Nam, nhưng khi cái duyên không thành thì chúng ta cũng phải chấp nhận một thực tế là đã để mất Filip Nguyễn. 

Thật tiếc khi một thủ thành tài năng như Filip Nguyễn lại không có duyên để cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mặc dù anh chỉ còn cách cánh cửa lên tuyển Việt Nam một vài bước chân.  

Vì sao Filip Nguyễn khó từ chối lệnh triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc?
Viễn cảnh thủ thành Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức khép lại sau khi cầu thủ này được triệu tập lên ĐTQG...
Ngồi dự bị trên tuyển Séc, Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam?
Câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm là liệu Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam sau khi không ra sân cho ĐT Séc ở trận gặp Scotland vừa diễn ra?
Filip Nguyễn ngồi dự bị trong thất bại của CH Séc trước Scotland
Thủ môn Filip Nguyễn đã phải ngồi dự bị trong trận đấu giữa CH Séc và Scotland ở lượt trận thứ 2, bảng 2 League B Nations League 2020/21.
Filip Nguyễn hào hứng trong buổi tập đầu cùng ĐT Séc
Thủ môn Filip Nguyễn đã có buổi tập đầu tiên cùng toàn đội CH Séc để chuẩn bị đối đầu Scotland ở Nations League 2020/21.
CLB TP.HCM từng gửi lời đề nghị chiêu mộ Filip Nguyễn
Mới đây, người đại diện CLB TP.HCM đã tiết lộ chuyện đội bóng này đã gửi đề nghị chuyển nhượng tới thủ thành Filip Nguyễn song ngôi sao Việt kiều đã từ chối...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X