Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn: "HLV Troussier là một người nghiêm khắc"

Thứ Sáu 12/01/2024 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với VFF, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã có những chia sẻ về lần đầu hội quân cùng tuyển Việt Nam. Anh cũng có những đánh giá về HLV Troussier.

Cụ thể nói về lần đầu tiên được gọi lên hội quân cùng “Những chiến binh sao Vàng”, thủ thành Việt kiều Séc đã cho biết: "Ngày đầu tiên ra mắt ĐT Việt Nam, tôi khá bất ngờ. Ông Troussier muốn tôi hát một bài mà tôi thì chưa sẵn sàng lắm. Sau đó, các cầu thủ muốn nghe tôi hát một bài của Czech và tôi đã thực hiện trước toàn đội. 

Filip Nguyen
Thủ môn Filip Nguyễn 

Những ngày đầu tiên ở ĐT Việt Nam, tôi đã được tiếp cận với rất nhiều điều mới mẻ, từ phương pháp tập luyện mới, chiến thuật mới, chỉ đạo của HLV trưởng cũng rất mới đối với tôi. Tôi đang từ từ thích ứng với môi trường xung quanh và dần cải thiện để trở thành lựa chọn số 1 đối với HLV trưởng. Tôi cùng các đồng đội có những buổi chụp hình vui vẻ.

Tất nhiên đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Các cầu thủ cũ hỗ trợ, quan tâm nhiều với các tân binh. HLV cũng vô cùng nghiêm khắc, tôi nghĩ đây là một điều tốt vì ông ấy muốn cầu thủ có kỷ luật và thi đấu thật năng suất trên sân. Troussier là một HLV giỏi và tôi tin rằng kinh nghiệm của ông sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam thêm phát triển".

Cầu thủ này cũng trải lòng về hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của mình: "Tôi bắt đầu với bóng đá khá muộn, vào khoảng năm 9 tuổi. Lúc đó mục tiêu của tôi không phải là trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng thời gian sau đó tôi được chuyển đến Sparta Praha, một đội bóng lớn của Czech. Tôi nhận ra rằng khả năng chơi bóng của minh cũng không tệ nên tôi muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Hành trình này cũng có vô vàn khó khăn, nhưng đến cuối cùng, qua từng bước, từ giải hạng Ba đến hạng Nhì, rồi từ hạng Nhì đến hạng Nhất hay Europa League và Conference League, tôi đã có nhiều trải nghiệm để đạt được tới vị trí như ngày hôm nay".

Bên cạnh đó anh cũng cảm thấy hối tiếc khi không học tiếng Việt sớm hơn. "Giờ tôi khá hối hận vì đã không học tiếng Việt từ khi còn nhỏ. Giờ điều đó trở thành một thử thách cho tôi. Nhưng đó có thể là do định mệnh vì nếu tôi học tiếng Việt sớm hơn, có lẽ tôi đã đi theo hướng khác chứ không phải như bây giờ. Mọi việc diễn ra đều có lí do".

Toàn bộ cuộc chia sẻ của Filip Nguyễn với giới truyền thông (Nguồn: VFF)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X