Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngồi dự bị trên tuyển Séc, Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 08/09/2020 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm là liệu Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam sau khi không ra sân cho ĐT Séc ở trận gặp Scotland vừa diễn ra?

Trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 8/9 (giờ Việt Nam), thủ môn Filip Nguyễn đã không có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Cộng hòa Séc khi chạm trán Scotland tại bảng 2 nhóm League B giải UEFA Nations League 2020/21.

Mặc dù trước trận gặp Scotland, Filip Nguyễn công khai muốn phục vụ ĐT Séc. Song khả năng trong tương lai, cơ hội để Filip Nguyễn được gọi tiếp lên tuyển Séc vẫn sẽ còn bỏ ngỏ vì có quá nhiều anh tài trên tuyển. Bằng chứng là ngay cả ở đội hình được đánh giá là dự bị vừa qua, thủ thành Việt kiều cũng phải ngồi dự bị.

Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam hình ảnh
Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội để trở về khoác áo ĐT Việt Nam

Với việc chưa ra sân cho tuyển Cộng hòa Séc, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội để trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Mặc dù điều này giờ đây đã không còn dễ dàng.

Theo nguyên văn điều 15, trong Quy định của FIFA về điều kiện thi đấu ở đội tuyển quốc gia, có ghi: “Player who has already participated in a match (either in full or in part) in an official competition of any category or any type of football for one Association may not play an international match for a representative team of another Association”.

Tạm dịch: “Cầu thủ đã tham gia vào một trận đấu (một phần hay cả trận) tại một giải đấu chính thức của bất kỳ sự kiện nào, tức là cầu thủ đó đã đại diện cho một đội tuyển thì không được thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào khác”. Cụm từ “has already participated” có thể hiểu chính xác là “đã ra sân thi đấu”, ngồi dự bị không nằm trong khái niệm “has already participated”.

Trong quá khứ, cầu thủ Jermaine Jones từng 3 lần được gọi lên tuyển Đức nhưng không ra sân một phút nào. Sau đó anh quyết định chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Mỹ và có đến 69 lần khoác áo đấu của đội bóng xứ cờ hoa.

Vì thế, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam nếu hoàn tất việc nhập tịch. Trước đó, thủ thành đang bắt chính tại CLB Slovan Liberec cho biết dự định sẽ trở lại Việt Nam vào cuối năm nay để hoàn tất hồ sơ xin cấp quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn ngồi dự bị trong thất bại của CH Séc trước Scotland
Thủ môn Filip Nguyễn đã phải ngồi dự bị trong trận đấu giữa CH Séc và Scotland ở lượt trận thứ 2, bảng 2 League B Nations League 2020/21.
Vì sao Filip Nguyễn khó từ chối lệnh triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc?
Viễn cảnh thủ thành Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức khép lại sau khi cầu thủ này được triệu tập lên ĐTQG...
CLB TP.HCM từng gửi lời đề nghị chiêu mộ Filip Nguyễn
Mới đây, người đại diện CLB TP.HCM đã tiết lộ chuyện đội bóng này đã gửi đề nghị chuyển nhượng tới thủ thành Filip Nguyễn song ngôi sao Việt kiều đã từ chối...
Filip Nguyễn chính thức đưa câu trả lời, hy vọng CĐV Việt Nam thông cảm
Trong một bài đăng mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã chính thức đưa ra thông báo cho quyết định chọn ĐT CH Séc của mình.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X