Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn có thể bỏ lỡ VCK Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 12/11/2023 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang đối mặt nguy cơ sẽ phải lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam do anh vẫn chưa thể nhập tịch thành công.

Cho tới lúc này, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn chưa thể lấy quốc tịch Việt Nam để đủ điều kiện được đăng ký vào danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2023 của HLV Philippe Troussier.

Được biết hồ sơ của Filip Nguyễn hiện vẫn đang "nằm" ở Sở Tư pháp Hà Nội. Cơ quan này đang yêu cầu anh phải đặt lại tên tiếng Việt. Filip Nguyễn muốn lấy tên tiếng Việt là "Nguyễn Filip", giống tên con trai 3 tuổi của anh.

Filip Nguyễn có thể bỏ lỡ VCK Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam 1
Filip Nguyễn đang gặp khó khăn trong việc xin cấp quốc tịch Việt Nam

Liên quan đến quy định đặt tên tiếng Việt, một luật sư giải thích: "Tên bao gồm họ và tên cấu thành. Tên đầy đủ của Nguyễn Filip trong hồ sơ - đã có chữ Nguyễn bằng tiếng Việt là đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Hơn nữa, có một cơ sở thực tiễn là vợ của Filip Nguyễn, chị Ngô Aneta cùng con trai Nguyễn Filip đã có quốc tịch Việt Nam. Đáng nói, họ đều đặt tên theo cách ghép họ tiếng Việt và tên tiếng nước ngoài hợp pháp".

Như vậy, sau khi bị Sở Tư Pháp TP Hà Nội từ chối hồ sơ, Filip Nguyễn sẽ phải đăng ký lại tên tiếng Việt. Việc này sẽ mất thêm một khoảng thời gian. Theo dự kiến, Filip Nguyễn sẽ được cấp quốc tịch mới vào tháng 11/2023 nhưng với tình hình hiện tại, cầu thủ này có thể sẽ mất thêm thời gian để hoàn tất việc xin quốc tịch. 

Thậm chí, nhiều khả năng anh sẽ không thể có quốc tịch Việt Nam trước khi Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar. Nếu điều này xảy ra thì điều này chắc chắn sẽ là một điều rất đáng tiếc với thủ môn sinh năm 1992 cũng như cho ĐT Việt Nam.

Kể từ khi hồi hương thi đấu cho CLB CAHN từ giai đoạn hai của mùa giải V-League 2023, thủ môn Filip Nguyễn đang chơi khá ổn định. Hiện tại, đội bóng thủ đô cũng đang cố gắng giúp thủ thành Việt kiều Séc xin quốc tịch Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể. Nếu hồ sơ này được chấp thuận, Filip Nguyễn sẽ trở thành nội binh của CAHN FC và khi ấy đội bóng này sẽ có thêm một suất ngoại binh gốc Việt dành cho một cầu thủ khác.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài đánh bại Đức Chiến trong tình huống đá 11mVIDEO: Filip Nguyễn trổ tài đánh bại Đức Chiến trong tình huống đá 11m
Với kinh nghiệm của mình, thủ thành Filip Nguyễn đã giành chiến thắng trước trung vệ Đức Chiến của Viettel trong tình huống đá penalty cuối hiệp 1.
VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua đẳng cấp cho CLB Công an Hà NộiVIDEO: Filip Nguyễn cứu thua đẳng cấp cho CLB Công an Hà Nội
Tân binh gia nhập CLB Công an Hà Nội trong giai đoạn 2 đã có màn cứu thua không khác gì bàn thắng cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy. 
VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua xuất thần cho CLB CAHN sau cú dứt điểm của Văn QuyếtVIDEO: Filip Nguyễn cứu thua xuất thần cho CLB CAHN sau cú dứt điểm của Văn Quyết
Tiền đạo Văn Quyết đã có cơ hội rất lớn để ghi bàn thắng cho CLB Hà Nội. Song trong tình huống này, thủ môn Filip Nguyễn đã chơi xuất sắc để cứu thua cho CAHN.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X