Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam dự Asian Cup

Thứ Tư 13/12/2023 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Filip Nguyễn mới đây đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) điền tên trong danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2023.

Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ dự Asian Cup

Hôm 12/12, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi danh sách sơ bộ của đội tuyển dự Asian Cup 2023 theo quy định với 50 cái tên. Đáng chú ý trong danh sách này là sự góp mặt của thủ môn Filip Nguyễn – người vừa nhập quốc tịch Việt Nam thành công.

Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1992 là trường hợp đặc biệt nên sẽ chờ LĐBĐ châu Á (AFC) xét duyệt xem đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam hay không.

Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam dự Asian Cup 1
Filip Nguyễn đứng trước cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam

Lý do là bởi, Filip Nguyễn từng có thời gian được triệu tập lên ĐT Séc và mới chỉ có quốc tịch Việt Nam khoảng 1 tuần (6/12).

Việc xem xét của AFC chỉ là vấn đề thủ tục khi Filip Nguyễn từng được triệu tập lên tuyển Séc nhưng chưa một lần thi đấu nên vẫn đủ điều kiện để khoác áo tuyển Việt Nam.

Trong buổi tiếp xúc mới nhất với truyền thông, Filip Nguyễn đã chia sẻ: "Tôi không đặt nhiều kỳ vọng nhưng nếu được thì tôi muốn mặc áo số 1 ở đội tuyển Việt Nam. Tôi không rõ số áo đó có sẵn không nhưng tôi vẫn hài lòng với những số khác ".

Vào buổi họp kỹ thuật trước trận đấu đầu tiên của VCK Asian Cup, HLV Troussier sẽ chốt quân số gồm 23 tuyển thủ.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 12/1 đến ngày 10/2/2024 tại 9 sân vận động thuộc 5 thành phố của Qatar.

Thầy trò HLV Troussier sẽ có trận ra quân chạm trán Nhật Bản vào ngày 14/1 tại sân Al Thumama. Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1 để làm quen thời tiết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X