Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn báo tin vui cho người hâm mộ Việt Nam

Thứ Sáu 07/02/2020 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành người Séc gốc Việt Filip Nguyễn vừa mang tới một tin mừng cho người hâm mộ về quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam.

 

Có thể nói lúc này, Filip Nguyễn đang là một trong số ít những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài được giới truyền thông và NHM Việt Nam quan tâm nhất. 

Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Czech đang đầu quân cho Slovan Liberec và đã cho thấy những phẩm chất ưu tú của mình ở mùa giải vừa qua. Điều đó giúp anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ở ĐTVN.

Filip Nguyen muon thanh nguon cam hung cho nhung dua tre giong nhu anh dung cam theo duoi giac mo cua minh.
Filip Nguyễn đang tiến tới rất gần việc có quốc tịch Việt Nam.

Tuy nhiên trước mắt để được gọi lên tuyển, Filip Nguyễn cần có quốc tịch Việt Nam. Vì thế trong thời gian qua, thủ môn này đã nỗ lực hoàn tất những thủ tục nhập tịch để hợp thức hoá cơ sở pháp lý cần thiết trong việc xin cấp quốc tịch.

Và mới đây thủ môn sinh năm 1992 đã thông báo một tin vui tới NHM Việt Nam khi cho biết: “Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.”

Filip Nguyễn sẽ sớm được công nhận là công dân Việt Nam sau khi hoàn tất các thủ tục. Điều này cũng đồng nghĩa, anh sẽ có đủ điều kiện gia nhập hàng ngũ Rồng vàng. 

Filip Nguyễn hiện vẫn đang chơi tại giải Vô địch Quốc gia CH Czech. Kết thúc mùa giải 2018/19, đội bóng Slovan Liberec của Filip về đích thứ 6. Cá nhân anh được bầu là thủ môn hay nhất Czech Liga.

Sau những màn thể hiện ấn tượng vừa qua, ngôi sao gốc Việt này đã được chuyên trang thống kê chuyển nhượng Transfermarkt định giá 950.000 euro, tăng gấp đôi so với đầu mùa. Giá trị tại thời điểm đó gấp hơn ba lần thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Nếu Filip được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ có hai thủ môn đều là Việt kiều là Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm. Điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh trên tuyển.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X