Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA yêu cầu CLB Hải Phòng trả tiền cho Mpande

Chủ Nhật 03/10/2021 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm mùa giải mới 2022, CLB Hải Phòng đang liên tiếp đối mặt với những khó khăn phát sinh từ thời cựu chủ tịch Trần Mạnh Hùng

FIFA yêu cầu CLB Hải Phòng trả tiền

Theo thông tin của báo Tiền Phong, FIFA mới đây đã yêu cầu CLB Hải Phòng thanh toán cho ngoại binh Joseph Mpande số tiền 56.500 USD, tương đương gần 1,3 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, trước đó giữa Hải Phòng và Mpande đã xảy ra tranh chấp. Hai bên đã đưa vấn đề lên FIFA thụ lý giải quyết. Tuy nhiên vào giữa tháng 4/2021, cả hai đã đạt thoả thuận chung. Cụ thể, đội bóng đất Cảng chấp nhận thanh toán cho Mpande 14.250 USD để có thể khép lại vụ việc.

Joseph Mpande Thanh Hoá vs Hải Phòng V-League 2020
CLB Hải Phòng bất ngờ dính vào rắc rối liên quan tới Joseph Mpande 

Dù vậy đến ngày 7/5, FIFA đã ra phán quyết buộc Hải Phòng phải trả cho Mpande 56.500 USD. CLB Hải Phòng sau đó đã 'thanh minh' bằng việc gửi văn bản thoả thuận với Mpande tới FIFA cũng như tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Sau khi nhận được khiếu nại của Hải Phòng, tới ngày 1/10 vừa qua, VFF có văn bản do TTK Lê Hoài Anh ký yêu cầu cung cấp tài liệu chứng minh hoàn tất nghĩa vụ đối với Joseph Mpande theo quyết định của FIFA để hoàn thiện hồ sơ cấp phép.

Song phía Hải Phòng lại tỏ ra không hài lòng và cho rằng VFF phải có trách nhiệm phúc đáp, hướng dẫn CLB hoàn thiện hồ sơ trong trường hợp thấy văn bản của CLB chưa đảm bảo tính hợp pháp với phán quyết của FIFA,

Giải thích về chuyện này, theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, khi đạt thoả thuận với Mpdande ngày 14/4/2021, CLB bóng đá Hải Phòng đã không báo cáo FIFA ngay. Mà phải tới ngày 12/5, tức là sau khi FIFA đưa ra phán quyết hôm 7/5, đội bóng chủ sân Lạch Tray mới nộp thoả thuận với Mpande.

Theo ông Lê Hoài Anh, sau khi gửi văn bản cho FIFA ngày 12/5 nhưng không có phản hồi, CLB Hải Phòng cũng không có động thái gì để yêu cầu FIFA công nhận văn bản mà mình đã gửi, dẫn tới sự việc nêu trên.

Sau đó phán quyết của FIFA đã được AFC đưa lên hệ thống cấp phép trực tuyến mục “Nợ quá hạn”. Do đó Hải Phòng đang có nguy cơ không được cấp phép chuyên nghiệp và vắng mặt tại V-League 2022.

CLB Hải Phòng chia tay đội trưởng sau mùa giải 2021CLB Hải Phòng chia tay đội trưởng sau mùa giải 2021
Đội bóng đất Cảng Hải Phòng đã quyết định chia tay trung vệ Phạm Mạnh Hùng sau khi mùa giải 2021 khép lại.
CLB Hải Phòng được giãn thời gian nộp thuếCLB Hải Phòng được giãn thời gian nộp thuế
Theo thông tin mới nhất, CLB Hải Phòng đã được lùi thời hạn trả gần 18 tỷ đồng nợ thuế thay vì là trước ngày 20/9.
CLB Hải Phòng chia tay 3 cầu thủ Việt kiều sau mùa giải 2021CLB Hải Phòng chia tay 3 cầu thủ Việt kiều sau mùa giải 2021
Theo thông tin mới nhất, CLB Hải Phòng sẽ nói lời chia tay 3 cầu thủ Việt kiều sau khi mùa giải 2021 hạ màn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X