Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ tuyển nữ Việt Nam đặt quyết tâm ghi bàn tại World Cup 2023

Thứ Tư 09/03/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ của tuyển nữ Việt Nam đã có bài phỏng vấn trên trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) về ước mơ tại World Cup 2023.

Chủ nhân của bàn thắng mang tính lịch sử bóng đá Việt Nam được FIFA vinh danh

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ chính là chủ nhân của bàn thắng quan trọng ấn định tỷ số 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở vòng play-off, qua đó giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trả lời phỏng vấn FIFA, Bích Thùy cho biết: “Đến giờ, tôi vẫn còn cảm thấy đó như một giấc mơ. Thật may mắn khi là người ghi được bàn thắng quyết định đó. Tấm vé dự World Cup là điều mà chúng tôi không nghĩ sẽ xảy ra sau một loạt khó khăn khi đến dự giải, nhưng thực tế là bây giờ chúng tôi đã có mặt ở FIFA World Cup”.

Người cha đã đem lại nguồn cảm hứng giúp Bích Thuỳ nỗ lực phấn đấu, tuyển thủ 27 tuổi chia sẻ: “Trong chiến tích này, tôi luôn nhớ về người cha quá cố của mình. Cha từng khuyến khích tôi phải làm tốt hơn nữa, không bỏ cuộc khi chúng tôi hụt mất chiếc vé dự FIFA World Cup nữ năm 2015 ngay sân nhà. Cha cũng nó với tôi phải hết sức cố gắng, luôn tin tưởng tuyển nữ Việt Nam rồi sẽ đạt được mục tiêu lọt vào vòng chung kết World Cup nữ”.

FIFA vinh danh Nguyễn Thị Bích Thùy sau tấm vé dự World Cup 2023 hình ảnh

Bích Thuỳ được FIFA vinh danh trong này đặc biệt

Bài viết của FIFA cũng cho biết thêm, sau vòng loại Olympic 2016, Bích Thùy đã trở thành trụ cột tuyển nữ Việt Nam khi ghi 5 bàn trong chiến tích vô địch AFF Cup nữ năm 2019. Tại Asian Cup nữ 2022, Bích Thùy cũng trở thành “siêu dự bị” đúng nghĩa khi ghi cú đúp ở vòng loại trong chiến thắng 7-0 trước Tajikistan, và bàn thắng lịch sử ở trận vòng play-off với Đài Loan giúp tuyển nữ Việt Nam làm nên lịch sử và hoàn thành được ước mơ dự FIFA World Cup.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên FIFA, Bích Thùy cho biết: “Sau chiến tích dự FIFA World Cup, bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi tầng lớp xã hội. Tôi hy vọng, từ cú hích này sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam đạt đến một tầm cao mới. Trước mắt, tại World Cup 2023, tôi cũng hy vọng mình sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt nhất, và ước mơ bản thân ghi được bàn đầu tiên tại giải đấu đó”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X