Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA viết bài riêng ca ngợi U20 Việt Nam

Thứ Ba 23/05/2017 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa đăng tải một bài viết riêng ca ngợi màn trình diễn của U20 Việt Nam trong lần đầu tham dự U20 World Cup.

Với tiêu đề “Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với kết quả lịch sử”, FIFA đã không tiếc lời ngợi khen lối chơi của các cầu thủ áo đỏ, cũng như sự cổ vũ đông đảo của các khán giả có mặt trên khán đài sân Cheonan. Cho dù chỉ có trận hòa 0-0 trước U20 New Zealand, nhưng FIFA vẫn đánh giá rất cao màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ. U20 Việt Nam là đội bóng duy nhất được FIFA dành tặng một bài viết riêng sau lượt trận ngày hôm qua, 22/5.

FIFA viet bai rieng ca ngoi U20 Viet Nam
FIFA viết bài riêng ca ngợi U20 Việt Nam

FIFA viết: “Trong bóng đá, kết quả hòa 0-0 thường không được các khán giả ủng hộ và họ thường muốn tránh mỗi khi đến sân. Nhưng với 2.000 CĐV Việt Nam đã di chuyển tới hơn 3.000 km để có mặt trên sân Cheonan để chứng kiến chiến tích trước U20 New Zealand trong trận ra quân tại U20 World Cup, tỷ số hòa không bàn thắng cũng đủ để ăn mừng.”

FIFA cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì những cơ hội đã bị U20 Việt Nam bỏ lỡ: “Nếu như đội trưởng Quang Hải thành công trong cú đá phạt góc thằng vào gôn ở phút 27, hay tình huống đệm lòng của Nguyễn Hoàng Đức từng đường căng ngang xuất sắc của Đức Chinh thành công, một phần của SVĐ Cheonan chắc chắn sẽ nổ tung. Với màn trình diễn trong suốt trận đấu, một chiến thắng sẽ chẳng phải điều gì bất công đối với U20 Việt Nam.”

Trang chủ của FIFA cũng tiết lộ rằng HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được sự vỗ tay thán phục của các phóng viên, khi ông bước vào buổi họp báo sau trận đấu. Cũng trong bài viết, FIFA dẫn lời của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, rằng anh và toàn đội khá giận dữ với kết quả này: “Chúng tôi đã viết ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Đây là một kết quả không thể tin nổi, nhưng chúng tôi vẫn rất thất vọng. Thành thực mà nói, toàn đội đều cảm thấy giận dữ vì chúng tôi muốn có trọn vẹn 3 điểm.”

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ lòng biết ơn với các khán giả Việt Nam có mặt trên sân Cheonan. Nhưng ông không quá vui mừng mà hướng đến trận đấu tiếp theo.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X