Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Rộ tin FIFA từ chối cầu thủ có gốc gác Indonesia về thi đấu cho Garuda

Thứ Năm 14/12/2023 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó LĐBĐ thế giới FIFA được cho là đã từ chối đơn xin chuyển đổi quốc tịch của một ngôi sao đang được Indonesia nhắm tới trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Thông tin từ giới truyền thông xứ Vạn đảo cho biết, kế hoạch nhập tịch tiền đạo Jaden Montnor của Indonesia đang đi vào 'ngõ cụt' do phía FIFA từ chối lá đơn xin chuyển đổi quốc tịch của cầu thủ này.

Được biết Jaden Montnor sinh ra tại Hà Lan và chỉ có cụ là sinh ra ở Indonesia. Vì thế LĐBĐ Indonesia hi vọng cầu thủ này vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐTQG nước này. 

Jaden Montnor
FIFA không đồng ý để Jaden Montnor khoác áo ĐT Indonesia.

Tuy nhiên kế hoạch trên đã bị FIFA từ chối. Hiện FIFA chỉ cho phép cầu thủ sinh ra tại Indonesia hoặc có bố, mẹ, ông hoặc bà sinh ra tại Indonesia được thực hiện quá trình chuyển đổi quốc tịch để đăng ký cho đội tuyển quốc gia.

Như vậy, Jaden Montnor chưa đủ điều kiện cấp phép thi đấu cho đội tuyển Indoensia do ông bà nội, ngoại đều không sinh ra tại Indonesia. Trước đó tiền đạo 21 tuổi đang thi đấu ở châu Âu cho CLB Aris Limassol (Síp) được kỳ vọng sẽ tăng cường hàng công của đội tuyển Indonesia ở chiến dịch Asian Cup 2023. 

Dù không có sự phục vụ của Jaden nhưng HLV Shin Tae Yong hiện vẫn đang có trong tay nhiều cầu thủ nhập tịch khá chất lượng như hậu vệ Sandy Walsh, Jordi Amat, Shayne Pattynama, tiền vệ Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick. Mới đây, họ đã nhập tịch thành công hậu vệ Justin Hubner, người đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Wolves.

Để hướng đến Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia sẽ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn vào đầu tháng 1/2024. Tại đây, họ sẽ có hai trận đối đầu với Lybia (hạng 120 thế giới) vào ngày 2/1 và 5/1.

Kết thúc chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, thầy trò ông Shin Tae Yong sẽ sang Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trước khi bước vào giải, họ sẽ có thêm một trận giao hữu với Iran vào ngày 9/1. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng của Garuda cho thấy họ đã sẵn sàng cạnh tranh tấm vé đi tiếp với các đối thủ ở bảng D, trong đó có cả ĐT Việt Nam của HLV Troussier.

Indonesia đấu Iran trong kế hoạch tập huấn khủng trước thềm Asian Cup 2023Indonesia đấu Iran trong kế hoạch tập huấn khủng trước thềm Asian Cup 2023
Đối thủ của tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Indonesia vừa lên kế hoạch tập huấn khá chất lượng tại Tây Á trước khi tham dự giải. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X