Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA khuyến cáo bóng đá Malaysia tham khảo Việt Nam, Thái Lan

Thứ Tư 05/01/2022 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với truyền thông địa phương, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), ông Mohd Saifuddin Abu Bakar cho rằng FIFA đã khuyến cáo giải bóng đá ở nước này cần thi đấu nhiều hơn như ở Việt Nam hay Thái Lan.

Cụ thể theo tờ Bernama thì TTK Abu Bakar mới đây đã thừa nhận là ở vào thời điểm hiện tại, các cầu thủ ở Malaysia đang "không thi đấu đủ các trận cần thiết ở cấp độ quốc nội" do giải VĐQG nước này có rất ít đội bóng. Điều này khiến các cầu thủ không có nhiều cơ hội để thi đấu cọ xát nâng cao trình độ.

FIFA khuyến cáo bóng đá Malaysia tham khảo Việt Nam, Thái Lan hình ảnh
Malaysia nhận lời khuyên 'vàng' từ FIFA

Để so sánh, FIFA cho rằng tại khu vực Đông Nam Á, các đội ở giải VĐQG Indonesia đang thi đấu tổng cộng 34 trận/mùa, trong khi các giải ở Thái Lan và Việt Nam lần lượt có 30 và 26 vòng. Với việc được ra sân thi đấu thường xuyên, điều này sẽ tạo điều kiện rèn giũa cho các cầu thủ tốt hơn.

Để khắc phục điều đó, ông Abu Bakar cho biết FIFA đã khuyến nghị các giải của Malaysia nên được mở rộng về quy mô nhằm tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn cho các cầu thủ. Chẳng hạn như thay vì thi đấu hai lượt đi và về mỗi mùa, hai đội bóng có thể gặp nhau ba lần.

"Giả sử Kelantan đã đấu hai lần với Selangor, hai đội sẽ gặp nhau một lần nữa và chúng tôi sẽ quyết định ai sẽ là chủ nhà trong lần thứ 3", vị Tổng thư ký FAM cho biết.

Cách làm này hiện đang được Hàn Quốc áp dụng với giải VĐQG K-League của mình. Sau khi các CLB thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về, BTC sẽ căn cứ vào BXH để sẽ chia ra làm hai nhóm tranh vô địch và tranh trụ hạng.

Và mỗi đội trong các nhóm này sẽ tiếp tục gặp nhau hai lần nữa. Như vậy, điều này sẽ giúp các cầu thủ có cơ hội ra sân nhiều hơn thay chỉ vì đá hai lượt như Malaysia Super League hay V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X