Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

FIFA làm việc với đại diện VFF, VPF để triển khai VAR

Thứ Tư 12/10/2022 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào hai ngày mùng 10 và 11/10 vừa qua, người của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã làm việc với LĐBĐVN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để bàn về chuyện áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) cho V-League.

Theo kế hoạch, từ mùa giải 2023/24, VAR sẽ được đưa vào sử dụng tại V-League. Đây cũng  là mùa đầu tiên bóng đá Việt Nam chuyển đổi lịch thi đấu giống như châu Âu nhằm đồng bộ hóa lịch thi đấu toàn cầu theo yêu cầu của LĐBĐ châu Á (AFC).

FIFA làm việc với đại diện VFF, VPF để triển khai VAR 1
VAR sẽ sớm xuất hiện tại V-League. Ảnh: Truyền hình FPT.

Trong quá khứ, VPF từng dự tính đưa VAR vào áp dụng ở V-League hồi năm 2019 rồi dời sang năm 2020 nhưng bất thành do ngoài việc chưa được FIFA cấp phép, chuyện đảm bảo đào tạo đội ngũ và vận hành VAR cũng là cả vấn đề.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, để có thể được FIFA cấp phép sử dụng VAR ở V-League, bóng đá Việt Nam phải đáp ứng được yêu cầu về mặt nhân lực (đào tạo trọng tài VAR) và kỹ thuật.

Vị này cho biết: "Quy trình từ lúc thực hiện dự án đến khi cấp phép là khoảng 13 tháng. Nếu chúng ta làm tốt được mọi thứ, nhanh nhất sẽ áp dụng VAR ở V-League mùa 2023 - 2024. Tuy nhiên, do quy trình này phụ thuộc vào việc thực hiện và đánh giá của FIFA nên không thể nói chính xác là khi nào".

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban Trọng tài VFF cũng kỳ vọng về điều này: “Tôi không có mong muốn nào hơn là bóng đá Việt Nam cố gắng theo kịp sự phát triển của thế giới. Và chúng ta có VAR để giám bớt áp lực. Đấy là điều tôi mong muốn với công tác trọng tài ở Việt Nam”.

Nếu VAR chính thức được sử dụng, điều này chắc chắn sẽ làm giảm tối đa những tranh cãi liên quan tới các phán quyết của trọng tài ở V-League. Dự kiến ban tổ chức giải sẽ phải bỏ ra 70 tỷ đồng để vận hành công nghệ này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X