Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia "vỡ mộng" khi FIFA hoãn giải U17, U20 thế giới vì Covid-19

Thứ Sáu 25/12/2020 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 tới nhân loại nói chung và bóng đá nói riêng nên LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã đi đến quyết định tạm hoãn hai giải đấu trẻ thế giới là giải U17 và U20 lại hai năm so với kế hoạch.

FIFA vào hôm thứ Năm vừa qua đã chính thức đưa ra thông báo lùi kế hoạch tổ chức hai giải vô địch thế giới ở cấp độ trẻ là giải U17 và U20 thế giới dự kiến diễn ra vào năm 2021 sang năm 2023. Trước đó giải U17 thế giới theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Peru còn giải U20 được tổ chức tại Indonesia.

Indonesia vỡ mộng khi FIFA hoãn giải U17, U20 thế giới vì Covid hình ảnh
FIFA vừa ra quyết định hoãn giải U17, U20 thế giới vì Covid-19

Thông điệp được FIFA gửi đi có ghi rõ: "Đại dịch Covid-19 tiếp tục đặt ra những thách thức đối với việc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế, đồng thời cũng gây khó khăn trong việc di chuyển quốc tế

Thời gian qua, FIFA đã thường xuyên tham khảo ý kiến của các bên liên quan đến cả hai giải đấu dự kiến diễn ra vào năm 2021. Và rõ ràng tình hình hiện tại không cho phép FIFA giải quyết những thách thức liên quan đến việc đăng cai cả hai giải đấu".

Với việc FIFA tạm dừng hai giải đấu trẻ thế giới, có lẽ Indonesia đang là những người thất vọng nhất bởi trong suốt những năm gần đây, họ đã dồn sức chuẩn bị cho đội U19 để hướng tới VCK U20 vào năm sau với mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Với việc giải đấu bị lùi lại hai năm, chuyện này đồng nghĩa với việc lứa cầu thủ tài năng của bóng đá xứ Vạn đảo sẽ quá tuổi tham dự, buộc họ sẽ phải bắt tay làm lại từ đầu với một thế hệ khác.

Báo Indo “tự sướng” về lứa U19: Tin bóng đá Việt Nam sẽ phải lo sợ
Trong một bài viết mới đây, tờ Indosport đã cho rằng bóng đá trẻ Việt Nam sẽ phải lo sợ về sức mạnh của lứa cầu thủ U19 mới mà bóng đá Indonesia đang sở hữu.
HLV Philippe Troussier: Chúng tôi sẽ tranh suất dự World Cup U20
HLV trưởng Philippe Troussier cho biết U19 Việt Nam sẽ nỗ lực cạnh tranh một tấm vé tham dự World Cup U20 tổ chức tại Indonesia vào tháng 5 năm sau.
Trấn an người Indonesia, HLV Shin Tae-yong vạch mục tiêu khủng cho bóng đá Vạn đảo
Từ Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong mới đây đã gửi một lá thư tới LĐBĐ Indonesia (PSSI) để bàn về kế hoạch dài hơi của bóng đá xứ Vạn đảo trong 2 năm tới. Điều này...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X