Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA đánh giá cao tài năng HLV Park Hang Seo sau thành công của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 18/01/2019 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã làm được tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng từ trang chủ LĐBĐ thế giới.

 

FIFA đánh giá cao tài năng HLV Park Hang Seo sau thành công của ĐT Việt Nam ở Asian Cup

ĐT Việt Nam trở thành đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng knock-out Asian Cup 2019 sau khi ĐT Lebanon không thể vượt qua chúng ta ở cuộc đua 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Có thể nói đây là kết quả vô cùng xứng đáng với thầy trò Park Hang Seo, sau những gì họ đã thể hiện trước Iran, Iraq và Yemen. Và mới đây, trang chủ FIFA đã có bài viết khen ngợi màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ cũng như tài năng cầm quân của HLV Park Hang Seo tại Asian Cup lần này.

FIFA đánh giá cao tài năng HLV Park Hang Seo sau thành công của Đ hình ảnh
FIFA đánh giá cao tài năng HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam

Trong bài viết của mình, FIFA đánh giá cao tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. "Tục ngữ Việt Nam có câu: 'Không thầy đố mày làm nên'. Và câu nói ấy tiếp tục cho thấy sự đúng đắn khi bóng đá Việt Nam đang phát triển từng ngày dưới sự dẫn dắt của các HLV tới từ nước ngoài.

Trong hàng thập kỷ qua, bóng đá Việt Nam đã áp dụng chính sách thuê HLV ngoại. Tuy nhiên, phải tới khi HLV Park Hang Seo tới dẫn dắt, họ mới thực sự vươn mình. Nếu không kể việc tham dự Asian Cup với tư cách là chủ nhà vào năm 2007, đây mới là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở giải đấu này.

Thế nhưng, người ta chẳng thấy chút sợ hãi nào từ các cầu thủ Việt Nam. Họ đã thi đấu rất tự tin trong trận mở màn với Iraq. Ở trận đấu đó, họ đã hai lần vượt lên dẫn trước và chỉ chịu thất bại với tỷ số 2-3 trong thời điểm cuối trận. 

Mặc dù để thua trước Iran ở lượt trận thứ 2 nhưng ĐT Việt Nam đã nhanh chóng trở lại và giành chiến thắng trước Yemen, qua đó đi tiếp nhờ lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất".

Đây không phải lần FIFA quan tâm tới bóng đá Việt Nam, trước đó, trang chủ LĐBĐ thế giới cũng khen ngợi màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ sau khi đánh bại Yemen. FIFA viết: "ĐT Việt Nam đã có một trận đấu rất ấn tượng. Nguyễn Quang Hải mở điểm cho đoàn quân áo đỏ với bàn thắng tuyệt đẹp từ quả đá phạt trực tiếp.

Sang hiệp 2, thủ quân ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải đã dứt điểm thành công, ấn định tỷ số 2-0. Bên cạnh 2 cầu thủ ghi bàn, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng đã có 1 trận đấu ấn tượng. Anh đã có pha cứu thua xuất thần trong tình huống Abdulaziz Al-Gumaei sút bóng và những đầu ngón tay của thủ môn này đã từ chối bàn thắng đầu tiên của ĐT Yemen tại một kỳ Asian Cup."

Video: Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019


 Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X