Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA đánh giá cao giải Kings Cup của Thái Lan

Thứ Sáu 24/05/2019 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, LĐBĐ Thế giới FIFA đã có văn bản chính thức gửi tới Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan với những lời khen cho giải đấu lâu đời của bóng đá Thái Lan.

FIFA đánh giá cao giải King's Cup của Thái Lan

Cúp Nhà vua Thái Lan, King's Cup là một giải đấu lâu đời được thành lập vào năm 1968. Kể từ đó tới nay, giải đấu này được tổ chức thường niên các năm. Và trước khi King's Cup 2019 khởi tranh vào đầu tháng 6 tới, LĐBĐ Thế giới FIFA đã có văn bản chính thức gửi tới Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) về việc xác nhận các trận đấu trong khuôn khổ King’s Cup 2019 là trận giao hữu quốc tế loại "A".

FIFA đánh giá cao giải Kings Cup của Thái Lan hình ảnh
FIFA đánh giá cao giải King's Cup của Thái Lan

FIFA cũng yêu cầu FAT cử những trọng tài cấp FIFA để điều hành các trận đấu tại King's Cup 2019. Sau khi kết thúc các trận đấu, FAT có nhiệm vụ gửi đầy đủ báo cáo cho FIFA. Thông báo từ cơ quan bóng đá đứng đầu thế giới cũng đồng nghĩa với việc các trận đấu trong khuôn khổ King's Cup sẽ được tính điểm và ảnh hưởng đến thứ hạng trên bảng xếp hạng của tổ chức này.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 98 trên BXH FIFA thế giới và đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng FIFA khu vực Châu Á. Đây là vị trí đủ để giúp thầy trò Park Hang Seo lọt vào nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên nếu thất bại ở King’s Cup, chúng ta sẽ có nguy cơ nằm ngoài tốp 16 và sẽ tụt xuống nhóm hạt giống số 3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều thách thức hơn trong việc tìm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Tại King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam đối đầu với chủ nhà Thái Lan trong khi hai đội tuyển còn lại là Curacao và Ấn Độ gặp nhau. Ngoài việc khẳng định "ngôi vương" Đông Nam Á, thầy Park và các học trò cần đánh bại người Thái để giữ vị trí trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng tới.

Lịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái LanLịch thi đấu Kings Cup 2019: Việt Nam đấu Thái Lan
Bongda24h.vn - Cập nhật lịch thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại giải Kings Cup 2019.
HLV Park Hang Seo có thể chỉ gọi đủ số lượng cầu thủ dự Kings Cup 2019
Theo thông tin vừa rò rỉ, rất có thể VFF sẽ chỉ triệu tập đủ danh sách 23 cầu thủ lên tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup 2019.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng không được giới thiệu cho ĐT Việt Nam
Theo thông tin từ VFF, thủ thành Bùi Tiến Dũng chỉ được giới thiệu cho U23 Việt Nam ở trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6 tới, chứ không phải là đội...
Báo Thái Lan soi thông tin về cầu thủ Việt kiều của ĐT Việt Nam
Người Thái đang tỏ ra quan tâm tới tình hình nhân sự ĐT Việt Nam trước thềm cuộc đại chiến giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại Kings Cup 2019.
Khen ngợi ĐT Việt Nam nhưng thủ môn Thái Lan vẫn tự tin vô địch Kings Cup
Trong một chia sẻ mới đây, thủ thành Kawin Thamsatchanan đánh giá cao cơ hội vô địch Kings Cup 2019 của người Thái.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X