Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA chốt lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 05/06/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ thế giới FIFA và AFC mới đây đã thống nhất thời điểm tổ chức trở lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau một thời gian bị gián đoạn vì Covid-19.

 
Đại dịch Covid-19 đã khiến cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á không thể diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu là vào tháng 3 và tháng 6 năm nay. 

Và FIFA và AFC mới đây đã đi đến thống nhất về việc xác định thời điểm giải đấu trở lại. Điều này diễn ra sau cuộc họp trực tuyến giữa FIFA với các quan chức Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào tuần trước.

Chốt lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam hình ảnh
FIFA chốt lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.


Chia sẻ với giới truyền thông, Tổng thư ký LĐBĐ UAE (UAEFA), Mohamed Abdullah Hazam Al Dhaheri, xác nhận các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 10 và tháng 11 tới. Cụ thể sẽ là vào các ngày 8 và 13/10, sau đó sẽ tiếp tục vào ngày 12 và 17/11.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Malaysia vào ngày 13/10, trước khi tiếp đón Indonesia vào ngày 12/11 và di chuyển tới UAE đá trận đấu cuối cùng của vòng loại gặp đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng đấu, ĐT UAE. Nếu có được ít nhất 5 điểm ở 3 trận này, có thể nói cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là rất sáng. 

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, ĐT Việt Nam sẽ hội quân lần đầu tiên từ ngày 30/8 - 6/9 và lần tập trung thứ 2 kéo dài từ ngày 30/9 - 14/10 (2 tuần). Dự kiến đội cũng sẽ thi đấu giao hữu với một số 'quân xanh' ở những đợt tập trung này để kiểm nghiệm sức mạnh trước khi tiếp tục chinh chiến ở vòng loại World Cup.

Được biết, thầy Park cũng đang chuẩn bị sẵn danh sách tập trung với khoảng khoảng 30 cầu thủ lên tuyển, trong đó đa phần vẫn là những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng,... Ngoài ra nhà cầm quân Hàn Quốc cũng sẽ thử nghiệm một số gương mặt mới có phong độ tốt ở V-League.

Vì Covid-19, Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020
Với tình hình dịch bệnh hiện tại, nhiều khả năng giải AFF Cup sẽ diễn ra tập trung và Việt Nam có thể là một điểm đến an toàn để tổ chức giải đấu.
Hung thần của bóng đá Việt Nam sắp tái xuất sân cỏ
Trả lời truyền thông Thái Lan, vị cựu thuyền trưởng Voi chiến Kiatisak Senamuang khẳng định sẵn sàng trở lại với nghiệp cầm quân khi có cơ hội.
E ngại ĐT Việt Nam, tuyển thủ Malaysia nghĩ ra cách thi đấu độc đáo
E ngại việc sẽ không thể thi đấu cho tới tận tháng 9 tới, tiền đạo ĐT Malaysia, Norshahrul Idlan Talaha mới đây đã kêu gọi các đồng đội sang Thái Lan chơi bóng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X