Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA chỉ ra năm cái tên đáng chú ý ở ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Thứ Tư 28/06/2023 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ngày ĐT nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023, trang chủ FIFA đã chỉ ra một số nhân tố nổi bật nhất trong đội hình của ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam đang chuẩn bị hết sức kỹ càng cho World Cup nữ 2023. Trước thềm giải đấu, trang chủ FIFA đã đưa ra nhận xét về năm cái tên nổi bật nhất trong đội hình tuyển nữ Việt Nam.

1. Thủ môn Trần Thị Kim Thanh

FIFA đánh giá thủ thành sinh năm 1993 là nhân tố quan trọng trong hành trình góp mặt ở World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam. Tại Asian Cup nữ 2022, Kim Thanh gây ấn tượng nhờ phản xạ xuất sắc.

FIFA chỉ ra năm cái tên đáng chú ý ở ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 1
Thủ môn Kim Thanh là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong khung gỗ của ĐTQG nữ Việt Nam

Cô có số pha cứu thua nhiều hơn bất cứ thủ môn nào ở giải đấu cùng năm. Trong hai trận đấu quan trọng trước Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng play-off giành vé dự World Cup, Kim Thanh đã có màn trình diễn xuất sắc.

2. Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy

Cầu thủ sinh năm 1994 chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé tới World Cup năm nay.

FIFA đánh giá tiền vệ này như sau: "Kể từ khi ra mắt bóng đá Việt Nam 10 năm trước, Bích Thùy giờ đã trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng tại đội tuyển. Ngoài ra, cô còn ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam."

FIFA chỉ ra năm cái tên đáng chú ý ở ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2
Bích Thùy ăn mừng sau bàn thắng quý giá ghi được cho ĐT nữ Việt Nam

3. Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang

FIFA đánh giá Thùy Trang mang tới kinh nghiệm cùng năng lực lãnh đạo cho đội tuyển. Mặc dù đã 34 tuổi nhưng Thùy Trang vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần thi đấu.

Tại World Cup tới, khi đối đầu những đội bóng mạnh, FIFA tin rằng khả năng cầm nhịp của tiền vệ sinh năm 1988 sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam kiểm soát bóng và giảm bớt áp lực.

FIFA chỉ ra năm cái tên đáng chú ý ở ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 3
Tiền vệ Thùy Trang tiếp tục đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam ở tuổi 35

4. Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã

"Ở tuổi 21, Thanh Nhã là đại diện cho một thế hệ trẻ đầy tiềm năng của bóng đá nữ Việt Nam. Khả năng tăng tốc ấn tượng của Thanh Nhã là điểm mạnh của tiền đạo này.

Bàn thắng vào lưới Myanmar ở chung kết SEA Games sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Thanh Nhã ở giải đấu tới", FIFA nhận xét.

FIFA chỉ ra năm cái tên đáng chú ý ở ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 4
Thanh Nhã được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup tới

5. Tiền đạo Huỳnh Như

FIFA đánh giá Huỳnh Như là mẫu cầu thủ nhanh, đầy kỹ thuật và rất bén bàn thắng. Hiện tiền đạo sinh năm 1991 đang có mùa giải đáng nhớ cùng Lank FC. Ngay ở mùa đầu tiên tại châu Âu, Huỳnh Như đã ghi 7 bàn và 2 kiến tạo.

Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ chung bảng với ĐT Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây đều là những đối thủ rất mạnh và là thử thách rất lớn với ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X