Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA cân nhắc sửa luật, giúp lứa Quang Hải, Công Phượng thực hiện giấc mơ World Cup

Thứ Bảy 14/04/2018 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ thế giới FIFA đang cân nhắc việc áp dụng luật thi đấu 48 đội bóng ngay từ kỳ World Cup 2022 vào 4 năm nữa. Điều này mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam dự World Cup trong tương lai không xa.

Hồi tháng 1/2017, LĐBĐ thế giới FIFA đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch gia tăng số đội tuyển thi đấu tại vòng chung kết World Cup 2026. Theo đó, so với luật thi đấu 32 đội tuyển như hiện tại, kể từ giải đấu năm 2026, FIFA đã trao thêm cơ hội được góp mặt ở VCK thế giới cho 16 đội bóng nữa.

FIFA can nhac sua luat, giup DT Viet Nam du World Cup hinh anh
FIFA cân nhắc sửa luật giúp ĐT Việt Nam dự World Cup trong tương lai

Kế hoạch ban đầu là như vậy, tuy nhiên mới đây Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã gửi thư yêu cầu FIFA sớm tiến hành áp dụng sự thay đổi này ngay trong giải đấu sẽ diễn ra tại Qatar vào năm 2022.

Được biết, những người đứng đầu FIFA đang cân nhắc đề nghị này, đặc biệt Chủ tịch LĐBĐ thế giới FIFA Gianni Infantino tỏ ra ủng hộ đề xuất này.

Chia sẻ với báo giới, ông Infantino đánh giá cao tính khả thi của kế hoạch này. “Có vẻ đó là một ý tưởng rất thú vị. Tại sao chúng ta lại không nghiên cứu nó một cách nghiêm túc nếu nó có vẻ khả thi?

Tôi khá tin tưởng vào sự mở rộng này vì tôi tin nó có ích cho sự phát triển của bóng đá. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đề xuất nó và đó là lý do tại sao chúng tôi đã đồng ý áp dụng nó từ năm 2026”.

4 năm không phải quãng thời gian qua ngắn để một ý tưởng mới được đưa vào áp dụng. Tuy nhiên thách thức cho nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022 là liệu họ có đủ nguồn lực để xây dựng hàng loạt sân vận động để phục vụ giải đấu có tới 48 đội bóng. 

Mặc dù vậy, nếu điều này được thông qua, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn với những đội bóng có trình độ ở mức trung bình thấp như ĐT Việt Nam dự World Cup trong tương lai không xa.

Mạnh Cường (TTVN)

Asian Cup 2019 đổi cách thức xếp nhóm hạt giống: ĐT Việt Nam lâm nguy
ĐT Việt Nam có nguy cơ đụng bảng tử thần tại VCK Asian Cup 2019 sau khi AFC quyết định điều chỉnh lại thể thức phân chia nhóm hạt giống.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X