Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 25/06/2021 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, LĐBĐ thế giới FIFA không tán thành với ý kiến tổ chức thi đấu tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 như phía AFC đưa ra.

Nguồn tin từ tờ Ittihad của UAE cho hay, sau cuộc họp trực tuyến với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) diễn ra vào ngày 23/6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á phải diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như bình thường. 

ĐT Việt Nam
Việc được chơi trên sân nhà sẽ là một tin vui với ĐT Việt Nam

Trước đó AFC đưa ra 3 phương án và tất cả đều theo hướng tổ chức thi đấu tập trung. Lý do AFC đưa ra là họ nắm rõ tình hình dịch bệnh của khu vực này, song FIFA vẫn không chấp thuận vì vấn đề này liên quan khá nhiều tới các nhà tài trợ. 

Tờ Ittihad viết: "FIFA đã thẳng thừng cho biết: Họ đã nhận được quá nhiều lời phàn nàn từ các nhà tài trợ. Đỉnh điểm của vấn đề này diễn ra ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, khi các nhà tài trợ của AFC lại tiếp tục khiếu nại và cho rằng quyền lợi của họ bị xâm phạm nghiêm trọng bởi việc các trận đấu được tổ chức tập trung.

Dịch Covid-19 xuất hiện trên toàn thế giới nhưng chỉ có châu Á mới đá tập trung như vậy, còn các châu lục khác cơ bản đều tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách. Trên quan điểm tôn trọng ý kiến của các nhà tài trợ, FIFA mong muốn bóng đá toàn cầu có thể sớm trở lại bình thường".

Được biết, FIFA sẽ đăng cai tổ chức vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFC chỉ đóng vai trò hỗ trợ thực hiện. Hai bên cũng đã lên phương án dự phòng trong trường hợp nước chủ nhà không tổ chức giải đấu vì dịch bệnh.

Tờ báo Tây Á viết: "FIFA và AFC cũng đã thống nhất về việc thiết lập một nguyên tắc cho những tình huống bất ngờ. Cụ thể, nếu quốc gia nào không thể tổ chức trận đấu trên sân nhà do tình hình dịch bệnh thì liên đoàn bóng đá nơi đó phải gửi đề xuất chọn một sân vận động trung lập. 

Đề xuất này phải được báo lên FIFA và AFC 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra, nhằm đảm bảo lịch thi đấu không bị ảnh hưởng".

Nếu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn được tổ chức theo hình thức sân nhà, sân khách thì đó sẽ là một tin vui với ĐT Việt Nam bởi các cầu thủ của chúng ta vẫn chơi rất hay tại Mỹ Đình. Song việc khán giả được phép vào sân còn liên quan tới tình hình dịch bệnh trong nước có được kiểm soát tốt hay không.

HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam không muốn né bất cứ đối thủ nào ở vòng loại 3
Chia sẻ trên AFC, HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
ĐT Việt Nam chưa được rời khỏi nơi cách ly sau 7 ngàyĐT Việt Nam chưa được rời khỏi nơi cách ly sau 7 ngày
ĐT Việt Nam chưa thể rời khỏi nơi cách ly tập trung sau 7 ngày như dự kiến ban đầu.
ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022ĐT Việt Nam chỉ có 10 ngày chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Với việc giải V-League vẫn chưa kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có một quỹ thời gian eo hẹp để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X