Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA bao giờ sẽ chuyển tiền hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam?

Thứ Hai 10/08/2020 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà không ít người hâm mộ đang quan tâm lúc này là liệu tới bao giờ LĐBĐ thế giới FIFA mới giải ngân khoản tiền hỗ trợ cho VFF để đối phó với dịch Covid-19.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA mới đây đã công bố gói hỗ trợ cho mỗi liên đoàn thành viên do những tác động của đại dịch Covid-19. Số tiền mà các nước được nhận sẽ là 1,5 triệu USD, trong đó có 500 nghìn USD để ưu tiên phát triển bóng đá nữ.

Gianni Infantino giu chuc chu tich FIFA tu nam 2016
LĐBĐ thế giới FIFA sẽ giải ngân gói hỗ trợ các quốc gia gặp khó khăn vì Covid-19 vào tháng 9 tới.

Tuy nhiên, theo quy định, các liên đoàn thành viên sẽ phải thiết lập một danh sách cụ thể, liệt kê các hạng mục công việc và báo cáo Ban Chấp hành của Liên đoàn nước mình trước khi gửi lên FIFA. FIFA muốn các khoản chi liên quan đến gói hỗ trợ 1,5 triệu USD được các liên đoàn thành viên thực hiện công khai, minh bạch.

Nếu được duyệt, dự kiến vào đầu tháng 9 tới đây, số tiền của FIFA sẽ được giải ngân cho các liên đoàn thành viên, trong đó có VFF. Được biết, Ủy ban lâm thời của FIFA sẽ có bộ phận kiểm toán độc lập việc giải ngân.

Tuy nhiên ở đợt 1, các quốc gia chỉ được nhận 500 nghìn USD. Sau đó, FIFA sẽ giải ngân đợt hai là 1 triệu USD vào tháng 1/2021. Gói cứu trợ này được kỳ vọng sẽ giúp các liên đoàn bóng đá còn gặp nhiều khó khăn như Việt Nam có thể vượt qua khó khăn trong bối cảnh các giải đấu đều đang phải tạm dừng do Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X