Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngoại binh" từ Anh tuyên bố cùng ĐT Indonesia tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020

Chủ Nhật 14/11/2021 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Elkan Baggott tuyên bố mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2020 cùng ĐT Indonesia.

Elkan Baggott tuyên bố sẽ cùng ĐT Indonesia tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020

Theo Bola.com, trung vệ Elkan Baggott mới đây đã được cấp thẻ căn cước công dân Indonesia và gia nhập đội tuyển nước này để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong ngày nhận được cấp căn cước công dân, Baggott đã bày tỏ sự biết ơn đến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và người hâm mộ đã ủng hộ mình:

“Hy vọng đội sẽ giành chiến thắng ở trận giao hữu trước Afghanistan và Myanmar. Sau trận đấu với Afghanistan, tôi sẽ trở lại Anh sau đó sẽ sang Singapore để cùng đội tham dự AFF Cup 2020. Tôi chọn Indonesia, lý do đầu tiên là vì gia đình của tôi. Tôi tự hào đại diện cho đất nước của gia đình tôi ở Indonesia.

Lý do thứ hai là vì những người hâm mộ khiến tôi cảm thấy đây như ở nhà. So với ở Anh, ở Indonesia có rất nhiều người dành tình cảm cho tôi. Bởi vậy nên tôi đã quyết định chọn thi đấu cho Indonesia”.

Elkan Baggott đầu quân cho Indonesia thay vì Thái Lan hoặc Anh

Elkan Baggott đầu quân cho Indonesia thay vì Thái Lan hoặc Anh


Xem thêm:

Baggott cũng đặt mục tiêu cực lớn cùng đội tuyển tại AFF Cup. "Mục tiêu của ĐT Indonesia là trở thành nhà vô địch. Chúng tôi đến AFF Cup để giành chiến thắng, không chỉ để thi đấu cho vui”, Bola.com đăng tải đoạn phát biểu của trung vệ trẻ này.

Trung vệ cao 1m97 đã có mặt tại Jakarta để lần đầu tiên gia nhập cùng ĐT Indonesia ở đợt tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đội bóng xứ vạn đảo cũng đã đến Thổ Nhĩ Kỳ để trải qua đợt tập luyện. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, đội bóng này sẽ có 2 trận giao hữu gặp Afghanistan vào ngày 16/11 và 10 ngày sau sẽ đối đầu với Myanmar.

Tờ Bola đăng tải phát biểu của Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan: “Trung vệ Baggott đã có thẻ căn cước công dân Indonesia. PSSI đánh giá cao và cảm ơn tất cả các bên đã giúp Elkan có được thẻ ID.

Chúng tôi hy vọng rằng việc Elkan có thẻ căn cước sẽ giúp ích trong quá trình hành chính cho các trận đấu quốc tế của Indonesia. Hiện tại, HLV Shin Tae-yong cần đến sự góp mặt của cậu ấy để xây dựng tuyến phòng thủ vững chắc cho đội bóng quốc gia".

Baggott trước đó đã được PSSI triệu tập cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 nhưng không thể gia nhập do ảnh hưởng đại dịch. Cầu thủ 19 tuổi này cho biết anh rất thoải mái và vui vẻ khi tham gia tập luyện cùng toàn đội. Có được sự phục vụ của sao trẻ cao gần 2m này chắc chắn sẽ giúp ĐT Indonesia lợi hại hơn trong những pha không chiến.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Indonesia nằm ở bảng B cùng với nhà ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia. Sau đợt tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 1/12 đội bóng xứ vạn đảo sẽ bay thẳng đến Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Indonesia bổ sung 4 ngôi sao từ châu Âu quyết đấu ĐT Việt NamIndonesia bổ sung 4 ngôi sao từ châu Âu quyết đấu ĐT Việt Nam
Để chuẩn bị cho giải AFF Cup vào cuối năm nay, LĐBĐ Indonesia đang nhắm tới 4 cầu thủ có gốc gác nước này hiện đang chơi bóng tại châu Âu.
HLV U23 Indonesia trách Trung Quốc sau khi bị loại khỏi giải U23 châu ÁHLV U23 Indonesia trách Trung Quốc sau khi bị loại khỏi giải U23 châu Á
Chia sẻ sau khi bị U23 Australia đánh bại ở vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Shin Tae Yong đã nhắc tới Trung Quốc như một nguyên nhân khiến đội nhà sớm dừng bước.
Trót khen đội nhà sau trận thua U23 Australia, trang chủ LĐBĐ Indonesia bị tấn côngTrót khen đội nhà sau trận thua U23 Australia, trang chủ LĐBĐ Indonesia bị tấn công
Bại trận 2-3 trước U23 Australia ở trận đầu ở vòng loại U23 châu Á 2022, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã trở thành mục tiêu bị tấn công.
Nhận định U23 Australia vs U23 Indonesia 19h00 ngày 29/10 (Vòng loại U23 châu Á 2022)Nhận định U23 Australia vs U23 Indonesia 19h00 ngày 29/10 (Vòng loại U23 châu Á 2022)
U23 Australia vs U23 Indonesia lúc 19h00 ngày 29/10 (Vòng loại U23 châu Á 2022): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X