Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi Indonesia hồi hương sau 5 năm chơi bóng tại châu Âu

Thứ Hai 30/01/2023 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi kết thúc hợp đồng sớm với CLB Slovakia, Vion Zlate Moravce, tiền đạo Egy Maulana đã trở lại Indonesia và đầu quân cho Dewa United.

Egy Maulana hồi hương sau 5 năm chơi bóng tại châu Âu

"Dewa United FC vui mừng giới thiệu tân binh Egy Maulana Vikri gia nhập đội bóng ở mùa giải này. Egy từng có thời gian thi đấu cho CLB Slovakia, FC Vion Zlate Moravce”, đội bóng Indonesia thông báo chính thức trên trang chủ hôm 30/1.

Giám đốc của Dewa United FC, ông Ardian Satya Negara cho biết sự xuất hiện của tuyển thủ quốc gia Indonesia là minh chứng cho thấy đội bóng hoàn toàn nghiêm túc trong việc xây dựng một đội bóng vững chắc.

Egy Maulana Vikri tro lai que nha thi dau

Egy Maulana Vikri trở lại quê nhà thi đấu

Egy Maulana sinh năm 2000 và được đánh giá rất cao, mệnh danh là Messi của Indonesia nhờ vào kỹ thuật khéo léo. Anh thậm chí được xem là “viên ngọc quý” của Đông Nam Á song chưa phát triển đúng như kỳ vọng.

Egy bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình khi học tại SKO Ragunan, Jakarta. Năm 2016, anh thi đấu cho Persab Brebes ở đội U17 Soeratin Cup và đã góp công lớn trong việc giúp đội chinh phục những danh hiệu.

Sự nghiệp của Egy càng nổi bật hơn khi anh chính thức đầu quân cho CLB Lechia Gdańsk của Ba Lan vào năm 2018. 3 năm sau, cầu thủ này gia nhập một đội bóng khác ở châu Âu là Slovakia, Vion Zlate Moravce.

Tuy nhiên, “Messi Indonesia” không được trọng dụng. Anh chỉ ra sân 6 trận đấu và có một pha kiến tạo. Trước thềm AFF Cup 2022, Vion Zlate đã thông báo cắt hợp đồng với Egy Maulana. Thời hạn hợp đồng trước đó còn đến tháng 6/2023.

Với việc trở lại thi đấu cho đội bóng quê nhà, Egy Maulana chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Tại đội bóng mới, cầu thủ sinh năm 2000 khoác áo số 19.

Anh được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Dewa United. Đội bóng này hiện đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng League 1 với 21 điểm. Dewa United chỉ cách nhóm xuống hạng 4 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X